Home » Thể thao » Inter ngã ngựa, Benitez lâm nguy
Kiệt quệ vì chấn thương, rệu rã về tinh thần, đội ĐKVĐ Serie A tiếp tục sa lầy khi thua 1-2 trên sân Chievo ở vòng 13 tối chủ nhật. Chiếc ghế HLV trưởng dưới chân Benitez đang lung lay dữ dội hơn lúc nào hết.

Trên sân Bentegodi, Eto’o lại thể hiện tài săn bàn đáng nể khi lập công ở phút bù giờ hiệp hai. Nhưng bàn thắng thứ 18 của chân sút người Cameroon trên mọi mặt trận mùa này chỉ giúp Inter vớt lại chút danh dự. Trước đó, Chievo đã định đoạt số phận trận đấu bằng hai bàn thắng lần lượt ở các phút 29 và 82.

Inter-C

Inter (áo xanh đen) đang sa lầy vào khủng hoảng với trận thứ tư liên tiếp không thắng ở Serie A. Ảnh: AFP.

Đây không chỉ là trận thứ ba từ đầu mùa Inter trắng tay và là lần thứ hai họ gục ngã trên sân khách tại Serie A mùa này, mà còn khiến mạch không thắng của họ ở sân chơi quốc nội nối dài thành 4 trận. Vì kết quả ấy, đội quân kiêu hùng từng chinh phục mọi vinh quang mùa trước giờ vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và kém đại kình địch Milan đang dẫn đầu tới 9 điểm.

Vòng 13

Tệ hơn, vì thất bại dưới tay Chievo, Inter còn đứng trước nguy cơ xáo trộn lớn trên ghế chỉ đạo. Sau khi thua Milan ở vòng 12, dù phía Inter liên tục phủ nhận, dư luận Italy vẫn tin rằng Benitez đã nhận được một tối hậu thư, rằng nếu đội thua tiếp Chievo, Inter sẽ tính đến việc sa thải ông. Danh tính của những ứng cử viên có thể được mời ngồi vào ghế nóng cũng xuất hiện với Spalletti, Trappattoni, Dunga, Leonardo và Frank Rijkaard. Giờ đây, khi trận thua Chievo đã thành hiện thực, nhiều tờ báo lớn ở Italy tin rằng tương lai của HLV Benitez ở Inter sẽ được định đoạt bởi kết quả trận tiếp Twente ở Champions League giữa tuần tới.

Nếu những gì báo chí Italy đưa là sự thật và nhìn vào những gì Inter thể hiện tối chủ nhật, trừ phi có một phép màu nào đó diễn ra trong trận đấu với Twente, cơ hội để Benitez giữ ghế thật sự mong manh. Cơn bão chấn thương đã lấy đi của Inter 11 cái tên trải đều trên cả 3 tuyến, khiến Benitez phải vá víu và miễn cưỡng sử dụng những cầu thủ ông không thật sự tin tưởng để đưa đủ một đội hình xuất phát đấu với Chievo. Zanetti phải lùi xuống đá hậu vệ trái, còn Santon và Pandev, vốn hiếm khi ra sân mùa này, được xếp đá hậu vệ phải và hộ công lệch trái.

Với đội ngũ chắp vá ấy, Inter nhập cuộc có phần e dè. Ngược lại, hiểu rõ khó khăn của nhà ĐKVĐ, Chievo chẳng ngần ngại đẩy cao tốc độ ngay từ đầu, tấn công dồn dập và gây sức ép rất lớn về phía cầu môn Inter. Ngay phút thứ 4, họ đã được một phen mừng hụt khi tiền đạo Thereau có bóng ở vị trí thuận lợi và tung cú sút xa trái phá từ cự ly khoảng 20 mét. Chỉ vì nỗ lực rướn người hết cỡ của thủ môn Castellazzi, bàn thắng mới không đến với Chievo trong pha bóng này.

Benitez đang chịu sức ép khủng khiếp vì kết quả nghèo nàn của Inter. Ảnh: AFP.

Benitez đang chịu sức ép khủng khiếp vì kết quả nghèo nàn của Inter. Ảnh: AFP.

Nhưng Chievo không phải chờ quá lâu để phá thế quân bình. Phút 24, từ quả tạt bên cánh phải của Frey, trung phong mới bình phục chấn thương Pellissier bật cao đánh đầu tung lưới Castellazzi, mở tỷ số trận đấu. Bàn thua này một lần nữa tô đậm thêm điểm yếu chỉ tử của Inter – phòng ngự biên sơ hở và chống bóng bổng rất kém. Zanetti dường như quên mất anh đang đá hậu vệ trái, di chuyển vào trung lộ và tạo điều kiện cho Frey thoải mái tạt bóng. Santon thì cho thấy cảm giác bóng và sức bật rất kém khi trong pha tranh chấp bóng bổng với Pellissier.

Trước trận đấu, ông chủ Moratti đã kêu gọi sự nỗ lực, cố gắng tối đa của mỗi cá nhân cầu thủ Inter để giúp tập thể đội bóng vượt qua thời khắc gian khó. Nhưng có lẽ nhà tài phiệt yêu bóng đá này sẽ rất thất vọng khi nhìn vào những gì các học trò Benitez thể hiện sau bàn thua. Inter về cơ bản vẫn cầm được bóng, nhưng họ thường chọn cách xử lý rườm rà và khiến các đợt lên bóng mất đi yếu tố tốc độ, bất ngờ. Trong khi đó, với đấu pháp đơn giản – đoạt bóng và tìm cách chuyền lên cho bộ ba Constant – Thereau – Pellissier nhanh nhất có thể, Chievo suýt nhân đôi tỷ số ở phút 32 nếu cú sút của Pellissier không chạm chân Lucio đổi hướng ra ngoài sau tình huống tạt bóng từ biên vào của Thereau.

Sau giờ giải lao, Inter đã có những cố gắng nhất định để lập lại thế quân bình, nhưng sự vô duyên của các chân sút áo xanh đen cũng như phản xạt tuyệt vời của thủ môn chủ nhà Sorrentino khiến họ chưa thể sớm tìm đường vào khung thành Chievo. Điển hình là các tình huống Stankovic rồi Sneijder dứt điểm ở cự ly gần và đều bị Sorrentino từ chối ngay đầu hiệp hai. Trong khi hàng công vẫn miệt mài tìm bàn gỡ, hàng thủ Inter tiếp tục sơ hở và tạo ra những khoảng trống tuyệt vời cho Chievo phát huy sở trường phản công của họ.

Phút 65, Chievo suýt có bàn thứ hai nếu Fernandes không vụng về đưa bóng đi chệch đích trước khung thành đã bỏ trống của Inter, sau khi Castellazi đã đổ người cản cú vôlê căng của Constant và không kịp đứng dậy. Nhưng cũng tương tự hiệp đầu, Chievo rồi cũng tân dụng được sơ hở trong hàng thủ Inter để ghi bàn thứ hai ở phút 82. Cầu thủ vào thay người Moscarelli di chuyển nhanh hơn Lucio một nhịp để đá nối gọn gàng cú căng ngang từ biên phải của đồng đội.

Chẳng còn ai nhận ra hình ảnh một Inter kiêu hùng mùa trước. Ảnh: AFP.

Chẳng còn ai nhận ra hình ảnh một Inter kiêu hùng mùa trước. Ảnh: AFP.

Mãi đến phút bù giờ thứ hai, Inter mới tìm được bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2. Eto’o có bóng bên cánh trái và thực hiện màn độc diễn ngoạn mục như làm xiếc, loại 4 hậu vệ Chievo trước khi dứt điểm chìm hạ Sorentino . Nhưng chỉ một khoảnh khắc chói sáng này là không đủ để Inter thoát thua trận thứ hai liên tiếp ở Serie A.

Đội hình thi đấu:

Chievo (4-3-1-2): Sorrentino – Frey, Andreolli, Cesar, Mantovani – Fernandes, Rigoni, Marcolini (Guana 65) – Costant (Bogliacino 86) – Thereau, Pellissier (Moscardelli 68)

Inter (4-2-3-1): Castellazzi – Santon, Lucio, Cordoba, Zanetti – Stankovic, Cambiasso (Nwankwo 55) – Biabiany (Alibec 68), Sneijder, Pandev – Eto’o.

Bàn thắng: Pellissier 29’, Moscardelli 82’ – Eto’o 90’+2.

Serie A 2010-2011
TT Đội Trận T H HS Điểm

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc