Home » Thể thao » Inter – Schalke, khi nhà vô địch cần khiêm tốn
Ảo tưởng về sức mạnh và sự liều lĩnh khiến Inter thảm bại trước Milan cuối tuần qua. Sai lầm tương tự, nếu lặp lại ở lượt đi tứ kết Champions League tối nay, rất có thể sẽ khiến Inter trả giá đắt dù đối thủ chỉ là Schalke.

Khi có kết quả bốc thăm tứ kết, nhiều ý kiến cho rằng tương tự Shakhtar Donetsk – đội được ví như “miếng mồi ngon” cho Barca, Schalke cũng là đối thủ rất dễ chịu để Inter nuôi hy vọng đi tiếp vào bán kết. Nhận định này ít nhiều có cơ sở thực tế, bởi Inter là ĐKVĐ và khách quen tại Champions League. Trong khi thành tích cao nhất của Schalke trước mùa này chỉ là lần vào tứ kết ở mùa 2007-2008.

Tuy nhiên, đặt vào bối cảnh của Inter hiện tại, cách nghĩ như trên có thể tạo ra tâm lý chủ quan cho thầy trò Leonardo, nhất là khi họ đang cần tập trung tối đa để tìm kiếm một kết quả thuận lợi và tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ ngôi báu.

Thảm bại của
Thảm bại ở trận derby có thể lặp lại, nếu Inter tiếp tục chủ quan và ảo tưởng về sức mạnh của họ khi gặp Schalke.

Ở vòng 16 đội, Inter làm nên cú ngược dòng kịch tính bậc nhất lịch sử Champions League khi thắng 3-2 trên sân một đội bóng Đức khác là Bayern để đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách, dù đã thất thủ 0-1 trên sân nhà từ lượt đi. Nhưng cú ngược dòng vẻ vang ấy cũng có mặt trái tiêu cực, làm thầy trò Leonardo ảo tưởng về sức mạnh tấn công của họ. Trên thực tế, chiến thắng này chỉ đến nhờ một chút liều lĩnh của Inter (xua quân tấn công trong thế cùng đường sau khi bị dẫn chung cuộc 1-3) và nhờ Bayern tự thua (chủ quan, sai lầm về đấu pháp).

Trong trận derby ở Serie A cuối tuần qua, ảo tưởng về sức mạnh cũng như sự liều lĩnh của Leonardo khiến Inter trả giá đắt. Ra sân với đội hình quá thiên về tấn công, còn hàng thủ vắng Lucio – chốt chặn đáng tin cậy nhất, họ đã bị Milan trừng phạt. Hàng công sa sút đều trên mọi vị trí, nhất là Eto’o, các cầu thủ phòng ngự lại chơi rất hời hợt. Ranocchia cho thấy anh chẳng là gì khi vắng đàn anh hay đá cạnh mọi khi Lucio, Chivu tỏ ra nghiệp dư đến khó tin khi chơi trung vệ. Maicon, Zanetti đều mắc sai sót nghiêm trọng dẫn tới các bàn thua thứ nhất và thứ ba.

Schalke chưa đạt đến đẳng cấp của Milan và cũng ở trình độ thấp hơn hẳn đồng hương Bayern. Nhưng họ hứa hẹn vẫn là đối thủ khó chịu cho nhà ĐKVĐ khi làm khách trên sân Meazza trong trận lượt đi tứ kết hôm nay. Ở vòng 16 đội, Schalke cũng đá trên sân khách ở lượt đi và xuất sắc cầm hòa Valencia, trước khi đề bẹp đối thủ mạnh này 3-1 trên sân nhà. Đội bóng Đức còn sở hữu Raul – chân sút dày dạn kinh nghiệm và đang giữ kỷ lục ghi 71 bàn ở các Cup châu Âu.

Raul (áo xanh) sẽ là mối hiểm họa lớn nhất cho hàng thủ lỏng lẻo của Inter.

Do đá trên sân nhà ở lượt đi trong khi hàng thủ không phải là điểm mạnh (Lucio vẫn chưa trở lại), Inter nhiều khả năng sẽ chơi tấn công để ghi thật nhiều bàn thắng càng tốt, nhằm tạo lợi thế cho trận lượt về. Tuy nhiên, đây là thách thức lớn thật sự cho HLV Leonardo khi các cầu thủ tấn công của ông đang sa sút phong độ. Nếu tấn công không hiệu quả, Inter có thể lĩnh đòn từ các đợt phản công lợi hại của Schalke dựa nhiều vào kinh nghiệm, bản năng săn bàn của Raul và tốc độ của Farfan.

Trong lịch sử, Inter mới chạm trán Schalke hai lần và đều ở các vòng loại trực tiếp Cup UEFA trước kia (tiền thân của Europa League hiện nay). Lần đầu là hai trận chung kết mùa 1999-1997 mà mỗi đội thắng một lượt trên sân nhà, trước khi Schalke hạ Inter trong loạt đá luân lưu để đoạt Cup. Ở mùa giải kế tiếp 1997-1998, Inter phục hận thành công khi thắng 1-0 ở trận lượt đi tại Maezza (Ronaldo ghi bàn) rồi cầm hòa 1-1 ở lượt về và loại đối thủ Đức khỏi tứ kết.

Đội hình xuất phát dự kiến
Đ hinh

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc