Home » Thể thao » ‘Chức vô địch của MU là kỳ tích’
Trong lễ đăng quang lịch sử tối chủ nhật, HLV Alex Ferguson khẳng định chưa khi nào Ngoại hạng Anh kịch tính như mùa này.
HLV Ferguson.
Tài thao lược của HLV Ferguson có ảnh hưởng rất lớn đến thành công của MU mùa này.

Từ vòng đấu trước MU đã chắc chắn vô địch (trận đấu với Blackpool tối qua chỉ mang ý nghĩa thủ tục đối với họ). Với thành công mùa này, đội chủ sân Old Trafford đã phá vỡ cột mốc mang số 18 của Liverpool để trở thành đội có số lần vô địch quốc gia nhiều nhất (19, trong đó có 12 lần ở Ngoại hạng Anh kể từ khi giải đấu này ra đời năm 1992).

“Một mùa giải tuyệt vời”, HLV Ferguson nói. “Tôi không cho rằng từng có một mùa giải Ngoại hạng Anh nào kịch tính như thế này”.

“Có thể nói MU đạt đến thành công hôm nay có một phần đóng góp không nhỏ của yếu tố tinh thần. Các cầu thủ của tôi thi đấu trên cả tuyệt vời. Họ luôn đem lại cảm giác hứng khởi, tìm kiếm bàn thắng ngay cả trong những phút cuối trận. Đó hoàn toàn là bản năng của câu lạc bộ này. Tôi luôn nhìn lại và nghĩ về những bàn thắng vào phút cuối – đó chính là hình ảnh thu nhỏ của tinh thần MU”.

Mùa này phong độ trên sân khách của MU không tốt. Họ chỉ có 5 chiến thắng – trở thành đội vô địch có số lần giành trọn ba điểm sân khách ít nhất kể từ thời Liverpool năm 1977. Và từng có một số ý kiến cho rằng tập thể MU mùa này không xuất sắc như những đội hình trước dưới triều đại Ferguson.

Tuy nhiên chiến lược gia đã có gần 25 năm gắn bó với sân Old Trafford khẳng định: “Cho rằng tập thể này không phải là đội hình vĩ đại của MU là điều vô căn cứ. Tôi có thể nói, năm nay MU đã tạo được thành tích vĩ đại”.

“Chúng tôi có một số màn trình diễn đáng thất vọng trên sân khách, nhưng trên sân nhà chúng tôi đã thi đấu tuyệt vời. Hôm nay MU lại giành một chiến thắng nữa với bốn bàn thắng, trước đó chúng tôi từng ghi bảy bàn vào lưới Blackburn hay năm bàn trong trận gặp Birmingham. Chúng tôi đã đánh bại Chelsea, Arsenal, Liverpool và Tottenham ở đây. Và bây giờ, chúng tôi vô địch quốc gia nhiều hơn bất cứ đội bóng Anh nào. Đó là điều tuyệt vời đối với lịch sử MU”.

Hôm qua cũng là trận đấu chính thức cuối cùng trên sân Old Trafford của thủ thành Van der Sar – một trong những vị trí quan trọng bậc nhất trong thành công của MU vài năm qua.

“Tôi muốn cảm ơn Ferguson, người đã mang tôi về MU cách đây sáu năm – có lẽ là muộn mất vài năm. Tôi ước giá như mình được gia nhập MU sớm hơn”, ngôi sao người Hà Lan nói. “Dù chia tay nhưng tôi sẽ luôn dành một vị trí nồng ấm trong tim mình cho MU – đội bóng lớn nhất thế giới”.

Thứ bảy tuần này MU sẽ chơi trận đấu cuối cùng của mùa giải: gặp Barca ở chung kết Champions League trên sân Wembley.

Ngoại hạng Anh 2010-2011

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc