Home » Thể thao » Báo châu Á đưa Quang Hải lên tầm cao mới

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được dự đoán là một trong những ngôi sao tỏa sáng ở Asian Cup 2019, giải đấu quy tụ 24 đội tuyển quốc gia mạnh nhất châu Á.

Quang Hải “lên như diều gặp gió”

3 năm qua, Quang Hải là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á. Anh góp công tạo nên chiến tích vào đến bán kết giải U19 châu Á 2016 và giành vé dự giải U20 thế giới 2017 đầy tự hào.

Sự nghiệp của tiền vệ có cái chân trái khéo léo từ đó lên như diều gặp gió. Quang Hải không chỉ trưởng thành mà còn chiếm suất đá chính trong màu áo CLB Hà Nội, khuynh đảo V-League với những bàn thắng tuyệt đẹp.

quang-hai-1

Quang Hải là cầu thủ ổn định và xuất sắc bậc nhất U23 Việt Nam

Nhưng năm 2018 mới chứng kiến một Quang Hải vươn tầm châu lục đích thực. Tại giải U23 châu Á hồi đầu năm, anh chơi tuyệt vời với 5 bàn thắng, góp công lớn vào chiến tích lần đầu lọt vào trận chung kết của Việt Nam.

Quang Hải có chút tiếc nuối khi hụt giải Cầu thủ hay nhất giải nhưng bàn thắng từ chấm đá phạt vào lưới U23 Uzbekistan của anh trong trận chung kết được bình chọn là pha lập công đẹp mắt nhất giải.

Sau giải đấu ấy, hàng loạt CLB nước ngoài đánh tiếng muốn có Quang Hải với mức giá và thù lao hậu hĩnh. Tuy nhiên anh chưa sẵn sàng xuất ngoại và ở lại V-League tiếp tục trau dồi.

Tới ASIAD 2018, Quang Hải một lần nữa được cả châu Á tung hô. Tiền vệ sinh năm 1997 tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi ghi bàn vào lưới U23 Pakistan và Nhật Bản giúp U23 Việt Nam tiến đến vòng 16 đội. Sau đó, Quang Hải và đồng đội đánh bại Bahrain, Syria để gặp Hàn Quốc ở bán kết. Đáng tiếc khi Olympic Việt Nam thua 1-3 trước Hàn Quốc. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo bị UAE đánh bại ở trận tranh hạng ba.

Báo châu Á cạn lời khen

Khi Quang Hải tỏa sáng ở ASIAD, trang chủ của LĐBĐ châu Á AFC từng ví von anh là “Cậu bé vàng” của bóng đá Việt Nam. Anh ghi ít bàn thắng đi vì phải hi sinh vị trí, lùi về đá tiền vệ trung tâm do Xuân Trường mất phong độ còn Hùng Dũng bị chấn thương về nước sớm.

Nhưng đá ở đâu, Quang Hải cũng chơi tốt. Chính tờ Fox Sport Asia bầu chọn Đội hình tiêu biểu ASIAD 2018 và đưa Quang Hải vào vị trí tiền vệ trung tâm. Mới đây, đến lượt trang AFC đưa ra đánh giá mang tính nâng tầm cho Quang Hải.

quang-hai-2

AFC đánh giá rất cao Quang Hải

Theo đó, AFC đã lựa chọn 6 ngôi sao tại ASIAD 2018 có thể tỏa sáng ở Asian Cup 2019, giải đấu quy tụ 24 đội tuyển quốc gia mạnh nhất châu Á, đánh giá chính xác nhất vị thế của một nền bóng đá. Cầu thủ duy nhất của U23 Việt Nam lọt vào danh sách này là Quang Hải.

Ngoài Quang Hải, 5 cái tên còn lại được nhắc tới bao gồm Hwang Ui-jo của Hàn Quốc, Wei Shihao của Trung Quốc, Kim Yu-song của Triều Tiên và Mohamed Al Shamsi của UAE. Đây đều là những tên tuổi thi đấu rất nổi bật. Tiền đạo Hwang Ui-jo là vua phá lưới của ASIAD 2018, còn Wei Shihao đang là ngôi sao bóng đá trẻ rất được kỳ vọng của bóng đá Trung Quốc.

Theo khampha.vn

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Báo châu Á đưa Quang Hải lên tầm cao mới”

  1. huynh 18/09/2018

    Q.Hải là cầu thủ có lối đá độc nhất tại VN , ít dùng sức , chủ yếu là dựa vào sự xoay trở khéo léo, nhanh nhẹn, biến hóa,nhãn quan chiến thuật cực tốt, có cú sút hiểm . Lối đá của Q. Hải giống L.Messi nên có thể đá tốt cả với các cầu thủ quốc gia to cao, mạnh hơn mình nhiều . Hiện nay, Q. Hải là cầu thủ hay nhất, vượt trội của VN . Mong Q. Hải không ngừng chơi hay, góp sức lớn cho bóng đá VN của 100 triệu dân được thành công vang dội .

    Reply

Ý kiến bạn đọc