Home » Thể thao » Guardiola trấn an học trò sau thất bại bất ngờ
Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho rằng thất bại 1-3 trước đội hạng hai Betis ở Cup Nhà vua sẽ là liều thuốc kích thích để Barca thi đấu hiệu quả hơn trong giai đoạn còn lại.

Pep Guardiola cũng đánh giá cao Betis sau trận tứ kết lượt về Cup Nhà vua tối thứ tư – Barca thua 1-3 trên sân khách. “Betis là đội dẫn đầu giải hạng hai. Họ có nhiều cầu thủ chất lượng cao và có thể lên chơi ở giải hạng nhất từ mùa bóng tới. Tôi không quá ngạc nhiên về chiến thắng của họ”, HLV của Barca phát biểu.

Guardiola tỏ ra bình thản đón thất bại.
Guardiola tỏ ra bình thản đón thất bại.

Trong trận tứ kết lượt về, Guardiola đã sử dụng đội hình xuất phát khá mạnh. Các cầu thủ trụ cột Pique, Xavi, Messi đều được ra sân. Nhà cầm quân 40 tuổi nhìn nhận thất bại đầu tiên sau 28 trận bằng quan điểm tích cực: “Không có đội bóng nào đoạt được chức vô địch trong tháng 1 hay tháng 2. Những thất bại như thế này có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Nó sẽ đem lại giá trị xứng đáng cho chúng tôi. Nó chính là điểm dừng để chúng tôi tìm cách cải thiện phong độ, nhất là khi từ nay tới trận gặp Arsenal ở vòng 16 đội Champions League chỉ còn 3 tuần nữa. Đó sẽ là một trận không hề dễ dàng”.

Bị thua 1-3 trong trận tứ kết lượt về song Barca vẫn giành quyền vào bán kết Cup Nhà vua. Ở lượt đi họ đã thắng 5-0 trên sân nhà.

Ở bán kết, Barca sẽ gặp Almeria, đội có lần đầu tiên lọt vào vòng này. Almeria gần đây đã thua Barca 0-8 tại Liga. Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Real và đội đang giữ Cup, Sevilla.

Real là mối đe dọa lớn nhất đối với Barca cả ở Cup Nhà vua và Liga.
Real là mối đe dọa lớn nhất đối với Barca cả ở Cup Nhà vua và Liga.

Hiện Barca giữ kỷ lục 25 lần đoạt Cup Nhà vua, hơn Bilbao 1 lần. Real xếp thứ ba với 17 lần.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc