Home » Thể thao » Guardiola: ‘Mourinho đáng nguyền rủa’
HLV của Barca nặng lời với đồng nghiệp bên phía Real trước trận kinh điển giữa hai đội ở bán kết lượt đi Champions League hôm nay. Mourinho cũng không vừa khi đáp trả.


Bán kết lượt đi

“Trong phòng họp báo, Mourinho là một HLV đáng nguyền rủa. Cả thế giới đều biết ông ta như thế. Tôi không thể cạnh tranh với Mourinho trong bất kỳ thời điểm nào. Còn nếu muốn chờ chúng tôi so tài cao thấp trên sân bóng, mọi người hãy chờ tới lúc 20h45 tối mai, trên sân Bernabeu”, Guardiola nhận xét trong cuộc họp báo trước trận Real – Barca hôm qua.

Lần thứ hai trong vòng ít ngày, HLV của Barca châm chọc đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Hôm 25/4, ngay trước thời điểm UEFA chỉ định trọng tài Đức Wolfgang Stark bắt chính trận bán kết lượt đi Champions League giữa hai đội, Guardiola nói rằng Mourinho sẽ “rất hạnh phúc”, nếu đồng hương Bồ Đào Nha của ông này là trọng tài Pedro Proenca được chỉ định bắt chính.

Đáp lại, Mourinho mô tả Guardiola thuộc nhóm HLV thứ ba mà ông mô tả là chưa từng thấy trong sự nghiệp cầm quân.

Quan hệ c Guardiola và Mourinho dần căng thẳng theo các trận đọ sức liên tiếp giữa hai đội dịp này. Ảnh: AFP.
Quan hệ giữa Guardiola và Mourinho dần căng thẳng theo các trận đọ sức liên tiếp giữa hai đội dịp này.

“Đến giờ, chúng ta có hai nhóm HLV trong bóng đá. Một nhóm rất nhỏ chẳng bao giờ than phiền một lời về các trọng tài. Nhóm thứ hai, đông đảo hơn, trong đó có chính tôi, luôn chỉ trích các trọng tài khi họ mắc lỗi nghiêm trọng, nhưng đồng thời luôn sẵn lòng ngợi khen nếu họ bắt công minh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Còn hiện tại, với Guardiola, bóng đá đang bước vào một kỷ nguyên mới với nhóm HLV thứ ba, luôn chỉ chỉ trích các quyết định chính xác của trọng tài. Và cho đến giờ, nhóm HLV này mới chỉ có duy nhất Guardiola. Đây là kiểu HLV mà tôi chưa từng thấy trong thế giới bóng đá”.

Lời phản pháo của Mourinho ám chỉ tình huống Pedro của Barca bị trọng tài Alberto Undiano Mallenco từ chối một bàn thắng vì lỗi việt vị trong trận chung kết Cup Nhà Vua. Guardiola hôm đó đã chỉ trích dữ dội quyết định này của trọng tài, nhưng các pha chiếu chậm trên truyền hình cho thấy Mallenco đã chính xác khi không công nhận bàn thắng cho Barca.

Trận lượt đi bán kết Champions League tại Bernabeu hôm nay là lần chạm trán thứ ba giữa Real và Barca trong loạt 4 trận kinh điển trong vòng 18 ngày. Hôm 20/4, Barca thua 0-1 và để Real đoạt Cup trận chung kết Cup Nhà Vua Tây Ban Nha hôm 20/4. Nhưng trước đó 3 ngày, trong trận đấu thuộc vòng 32 trên sân Bernabeu, hai đội hòa nhau 1-1, kết quả đủ giúp Barca lạc quan rằng họ sẽ bảo vệ thành công chức vô địch La Liga khi duy trì cách biệt 8 điểm nhiều hơn Real.

Phương Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc