Home » Thể thao » HLV Ancelotti: ‘Trọng tài đã thiếu dũng cảm’
Huấn luyện viên của Chelsea bức xúc khi đội bóng của ông bị từ chối một quả phạt đền trong trận thua MU, ở lượt đi tứ kết Champions League tối qua.

Tình huống gây tranh cãi diễn ra ở cuối trận khi Patrice Evra lao cả hai chân kẹp ngã Ramires trong cấm địa. Pha quay chậm trên truyền hình cho thấy đó là một tình huống phạm lỗi rõ ràng, nhưng trọng tài chính Alberto Undiano Mallenco vẫn cho trận đấu tiếp diễn.

Trận này MU giành chiến thắng 1-0 nhờ pha làm bàn từ khoảng giữa hiệp một của Wayne Rooney.

“Không dễ để thổi phạt đền khi trận đấu đã ở vào những phút cuối”, HLV Carlo Ancelotti nhận xét. “Bóng đá cần những trọng tài có khả năng đưa ra những quyết định độc lập, dũng cảm và cá tính. Tuy nhiên không phải trọng tài nào cũng hội đủ những yếu tố ấy”.

HLV Ancelotti có lý do để trách móc trọng tài.
HLV Ancelotti có lý do để trách móc trọng tài.

“Theo tôi đó rõ ràng là một quả phạt đền. Ai cũng nhìn thấy như vậy. Tôi cảm thấy thất vọng. Không chỉ trọng tài chính, ngay cả trợ lý của ông ta cũng ở một vị trí thuận lợi để có thể nhận thấy đó là một quả phạt đền”.

“Sau trận đấu tôi đã nói với trọng tài chính rằng đó là một quả phạt đền và cần có một tiếng còi vang lên trong tình huống đó. Ông ta đã không nói gì. Không có một câu trả lời nào được đưa ra”.

“Các cầu thủ của tôi cảm thấy bức xúc. Nhưng thôi, chúng tôi phải quên đi những gì vừa xảy ra và tập trung cho trận đấu lượt về. Chúng tôi phải dốc hết sức cho trận đấu đó”.

HLV Alex Ferguson trong khi đó cho rằng tình huống gây tranh cãi là 50-50 và ông không cảm thấy có lỗi chút nào khi Chelsea không được hưởng phạt đền.

Bình luận viên nổi tiếng của hãng tin BBC, Mark Lawrenson, thì nhận xét: “Đó chắc chắn là một quả phạt đền. Chúng ta có thể hiểu cảm giác tức giận của cổ động viên Chelsea bởi càng xem lại tình huống đó, chúng ta càng chắc chắn đó là một quả phạt đền. Trận này Chelsea đã chơi không tốt bằng MU, nhưng mọi chuyện có thể đã thay đổi một khi trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền”.

Trận quyết đấu sẽ diễn ra trên sân Old Trafford vào ngày 12/4.

Hà Uyên

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc