Home » Thể thao » Roma thắng mừng tân HLV
Vincenzo Montella có màn ra mắt như ý trên cương vị mới khi cùng Roma thắng trận đá bù vòng 22 Serie A trên sân Bologna tối thứ tư.

Daniele De Rossi ghi bàn duy nhất, quyết định thắng lợi cho Roma ở phút cuối cùng hiệp một. Kết quả 1-0 này đã chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng, trong đó có 4 trận gần nhất toàn thua, của Roma trên mọi mặt trận từ đầu tháng 2 – mạch thành tích khiến nhà cầm quân được xem như công thần mùa trước Ranieri phải cay đắng từ chức, đường cho HLV đội trẻ Montella lên tiếp quản.

Với HLV mới, Roma đã tìm lại khát vọng chiến thắng mà họ đánh mất trong giai đoạn cuối triều đại Ranieri. Ảnh: AFP.
Với HLV mới, Roma đã tìm lại khát vọng chiến thắng mà họ đánh mất trong giai đoạn cuối triều đại Ranieri. Ảnh: AFP.

Đội bóng thủ đô Italy nhờ đó vươn lên đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng và thắp lại hy vọng kiếm vé dự Cup châu Âu mùa tới qua đường Serie A. Tuy nhiên, để với tới vị trí dự Champions League, thầy trò Montella chắc chắn sẽ còn phải cố gắng rất nhiều. Roma giờ vẫn kém đại kình địch cùng thành phố và là đội đứng cuối cùng trong top 4 Lazio tới 6 điểm.

“Chúng tôi đã tìm lại tinh thần, sức chiến đấu mạnh mẽ mà đội bóng đánh mất trong một số trận gần đây. Tôi không muốn nói nhiều về những gì Montella đem lại trong hai ngày qua, nhưng anh ấy bắt đầu công việc mới bằng tất cả khao khát chuẩn bị mọi thứ cho đội bóng. Montella là một cầu thủ có cá tính và anh ấy sẽ thể hiện điều đó trên cương vị HLV”, De Rossi nói về sự mới mẻ mà tân HLV từng là đồng đội của anh trong màu áo suốt 9 năm (2001-2009).

Một trong những việc làm đầu tiên của Montella sau khi tiếp quản Roma từ tay Ranieri là gạt thủ môn bắt chính từ đầu mùa Julio Sergio và trả lại vị trí số một trong khung gỗ cho Doni. Cựu tiền đạo này cũng gạt luôn người đồng đội cũ và là biểu tượng của Roma, Francesco Totti lên ghế dự bị cùng với cầu thủ làm bóng người Pháp, Jeremy Menez và trung vệ trụ cột Juan. Pizarro và Taddei, hai cầu thủ thường xuyên bị Ranieri ngó lơ từ đầu mùa thì được trở lại đội hình xuất phát.

Do trận đấu ở vòng 22 phải dừng lại từ phút 17 vì tuyết rơi dày, nến khi đá lại hôm qua, hai đội bắt đầu với tình huống phạt góc vào thời điểm bị hoãn, đồng nghĩa với việc hiệp một chỉ diễn ra trong 28 phút. Roma khởi đầu tốt hơn và đến đúng phút cuối cùng của hiệp đấu ngắn ngủi này, họ ghi bàn mở tỷ số. Vucinic cướp bóng ở gần đường biên ngang rồi chuyền cho De Rossi. Anh này dấn thêm hai nhịp trước khi sút căng ở góc hẹp, bóng chạm đầu hậu vệ Cherubin rồi đổi hướng đi vào lưới.

Montella từng là đồng đội, chơi cặp rất ăn ý với Totti trong mùa giải gần nhất mà Roma đoạt sucdetto - mùa 2000-2001. Ảnh: AFP.
Montella (phải) từng là đồng đội, chơi cặp rất ăn ý với Totti trong mùa giải gần nhất mà Roma đoạt sucdetto – mùa 2000-2001. Ảnh: AFP.

Có lợi thế về tỷ số, Montella chỉ đạo các học trò hạ nhịp độ, tập trung giữ bóng và phòng ngự chặt. Bologna vì thế không có nhiều cơ hội tiếp cận để uy hiếp cầu môn trong hiệp hai. Ngược lại, Roma luôn nguy hiểm trong các tình huống phản công. Vucinic rồi Brighi hai lần suýt ghi bàn về cuối trận, nhưng 1-0 cũng là đủ để Roma và Montella hài lòng với sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới.

Đội hình thi đấu:

Bologna (4-3-1-2): Viviano – Casarini, Esposito, Cherubin, Rubin (Morleo 88) – Mutarelli (Siligardi 70), Mudingayi, Della Rocca – Ramirez – Meggiorini (Paponi 70), Di Vaio.

Roma (4-2-3-1): Doni – Cassetti, Mexes, N Burdisso, Riise – De Rossi, Pizarro – Taddei, Simplicio (Brighi 79), Vucinic (Menez 84) – Borriello (Totti 73).

Bàn thắng: De Rossi 45′.

Serie A 2010-2011
TT Đội Trận T B B HS Điểm

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc