Home » Thể thao » Roma chèo kéo Ancelotti
HLV đương nhiệm của Chelsea được cho là đang cân nhắc nghiêm túc khả năng hồi hương dẫn dắt đội bóng thủ đô, thay Ranieri vừa từ chức.

Một ngày sau khi Ranieri ra đi, Roma đã chỉ định cựu tiền đạo đang dẫn dắt đội trẻ Vincenzo Montella lên lấp khoảng trống. Nhiệm vụ của nhà cầm quân trẻ này trong phần còn lại của mùa giải là chặn đứng đà khủng hoảng hiện tại (toàn thua 4 trận gần nhất) và tìm vé dự Cup châu Âu mùa tới.

Montella thành công với đội trẻ, nhưng còn quá non kinh nghiệm để dẫn dắt đội một.
Montella thành công với đội trẻ, nhưng còn quá non kinh nghiệm để dẫn dắt đội một.

Tuy nhiên, ở tuổi 36, Montella còn quá trẻ và non kinh nghiệm, nên Roma chỉ coi anh là phương án chữa cháy trong vai trò tạm quyền. Để gánh vác trọng trách cải tổ, xây dựng lại đội bóng hướng tới những mục tiêu giàu tham vọng trong tương lai, Roma cần một nhà cầm quân tài năng, uy tín và dày dạn trận mạc.

Carlo Ancelotti là người đáp ứng tốt nhất những tiêu chí mà nữ chủ tịch Rosella Sensi và ban lãnh đạo Roma đề ra cho chiếc ghế nóng ở sân Olimpico. Nhà cầm quân người Italy còn hiểu rõ bản sắc của Roma nhờ 8 năm khoác áo đội bóng (1979-1987) thời còn là cầu thủ.

Theo tờ Sport Mail (Anh), Ancelotti đã nhận được lời đề nghị về với Roma trong hè này và đang cân nhắc nghiêm túc về việc hồi hương dẫn dắt đội bóng thủ đô Italy khi nhìn vào tình cảnh hiện tại của ông ở Chelsea.

Sau cú đúp danh hiệu quốc nội mùa trước, Chelsea đang tuột dốc không phanh. Họ đã rời cuộc chơi ở Cup Liên đoàn, mới bị Everton đánh bật khỏi Cup FA và như chính Ancelotti tuyên bố gần đây, không còn hy vọng bảo vệ ngôi báu ở giải Ngoại hạng. Những thất bại ấy khiến khả năng Ancelotti tiếp tục tại vị ở Chelsea sau mùa giải này trở nên nhạt nhòa hơn lúc nào hết.

Sau trận thua Everton và bị loại khỏi Cup FA cuối tuần qua, ông chủ Abramovich đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức cấp cao của Chelsea để bàn về vai trò và trách nhiệm của Ancelotti. Tuy nhiên tỷ phú Nga vẫn phân vân chưa biết nên làm gì với HLV người Italy.

Nếu không giúp Chelsea vô địch Champions League, Ancelotti khó lòng trụ lại đến mùa sau. Ảnh: AFP.
Nếu không giúp Chelsea vô địch Champions League, Ancelotti khó lòng trụ lại đến mùa sau. Ảnh: AFP.

Chelsea về lý thuyết vẫn còn cơ hội đoạt Champions League, nơi họ sẽ gặp Copenhagen ở lượt đi vòng 16 đội hôm nay. Giấc mơ vô địch Champions League cũng là lý do khiến Abramovich trải thảm đỏ mời bằng được Ancelotti, từng hai lần dẫn dắt Milan tới đỉnh vinh quang này, về Stamford Bridge.

Hơn nữa nếu chia tay Ancelotti hè này, Abramovich cũng không có nhiều phương án nhân sự cấp cao để gửi gắm Chelsea. HLV người Hà Lan mà tỷ phú Nga coi như bạn tâm phúc, Guus Hiddink đã hơn một lần tuyên bố sẽ tôn trọng bản hợp đồng 3 năm dẫn dắt tuyển Thổ Nhĩ Kỳ mà ông ký năm ngoái. Hai cái tên còn lại, gồm Andre Villas-Boas, cựu trợ lý của Mourinho ở Chelsea nay là HLV trưởng Porto, và cựu cầu thủ Chelsea đang dẫn dắt Fulham, Mark Hughes thì bị cho là thiếu kinh nghiệm (Boas) và năng lực (Hughes).

Phương Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc