Home » Thể thao » Chelsea nhắm Hiddink thay thế Ancelotti
Ông chủ Roman Abramovich có thể một lần nữa làm mới vị trí huấn luyện viên trưởng của Chelsea trong mùa hè năm nay.


Ancelotti.
Ancelotti.

Hôm qua một loạt tờ báo có tiếng của Anh đã đăng tải những thông tin dự báo về một cuộc thay máu trong thành phần ban huấn luyện của Chelsea.

Theo Guardian, Carlo Ancelotti vẫn tiếp tục cương vị huấn luyện viên trưởng hiện tại, nhưng chỉ kéo dài đến cuối mùa. Chiến lược gia người Italy đã có khởi đầu tuyệt đẹp khi giúp Chelsea lần đầu tiên trong lịch sử giành cú đúp Ngoại hạng Anh và FA Cup ở mùa giải trước. Nhưng sang mùa này ông và các học trò gần như chắc chắn sẽ trắng tay.

Họ đã chia tay cả ba đấu trường Cup, và hiện thua kém đến 11 điểm so với đội đầu bảng MU ở giải Ngoại hạng Anh. Đây nhiều khả năng là mùa giải thứ ba dưới triều đại Abramovich, Chelsea không giành bất cứ danh hiệu nào.

Khi được hỏi liệu có tiếp tục dẫn dắt Chelea cho đến hết hạn hợp đồng hay không, HLV Ancelotti đã thừa nhận rằng: “Tôi không có quyền lựa chọn giữa đi hay ở”. Cho đến nay ông vẫn chưa nói chuyện trực tiếp với ông chủ Abramovich về vấn đề tương lai. Trong khi đó Giám đốc điều hành Ron Gourlay tiết lộ quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào tháng sau.

Sau trận thua 1-2 trên sân của MU ở lượt về tứ kết Champions League, Abramovich đã xuống phòng thay đồ thăm các cầu thủ và động viên họ tiếp tục chiến đấu cho đến hết mùa giải. Tỷ phú người Nga không đưa ra bất cứ gợi ý nào về tương lai của Ancelotti.

Mục tiêu thực tế duy nhất của Chelsea lúc này kết thúc trong top 4 ở giải Ngoại hạng Anh để giành một suất dự Champions League mùa sau.

“Chúng tôi thắng cùng nhau, chúng tôi thua cũng cùng nhau”, thủ thành Petr Cech nói. “Chúng tôi cần kết thúc mùa giải một cách mạnh mẽ vì bản thân chúng tôi, vì câu lạc bộ, vì mọi người ở đây. Chúng tôi không chơi chỉ vì huấn luyện viên hay vì ông chủ. Chúng tôi chơi vì toàn thể câu lạc bộ”.

Theo Daily Mail, hiện Guus Hiddink là ứng viên sáng giá nhất để thay thế một khi Ancelotti ra đi. Chiến lược gia người Hà Lan từng có một thời gian ngắn dẫn dắt Chelsea rất thành công. Tuy nhiên ông đang huấn luyện đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, và Chelsea phải chờ đến tháng 11 mới có thể có được câu trả lời. Đó là thời điểm kết thúc vòng loại Euro 2012.

Jose Mourinho – HLV thành công nhất trong lịch sử Chelsea – đã luôn nói ông muốn trở lại Anh. Tuy nhiên những động thái gần đây cho thấy nhiều khả năng chiến lược gia tài ba này sẽ tiếp tục gắn bó với Real Madrid.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm qua, Marcello Lippi – cựu HLV trưởng đội tuyển Italy – bất ngờ thừa nhận: “Tôi muốn dẫn dắt Chelsea và giải Ngoại hạng Anh rất cuốn hút đối với tôi. Tôi đang có những ngày tháng an nhàn, nhưng đã bắt đầu cảm thấy nhớ nghề”.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc