Home » Thể thao » Roma tái ngộ Inter ở bán kết Cup Italy
Chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân Juventus tại vòng tứ kết hôm qua giúp Roma đoạt vé đi tiếp và có cơ hội rửa hận trước Inter, đội thắng họ ở chung kết mùa trước.

Cả hai đều không thể tung ra đội hình mạnh nhất vì chấn thương và thẻ phạt, cũng như ý đồ dưỡng sức cho loạt trận Serie A cuối tuần này. Tuy nhiên, điều đó dương như không làm suy giảm sức nóng thường thấy mỗi lần Juventus và Roma chạm trán.

Roma (áo bã trầu) chiến thắng nhờ khả năng tận dụng triệt để cơ hội từ sai sót của Juventus. Ảnh: AFP.
Roma (áo bã trầu) chiến thắng nhờ khả năng tận dụng triệt để cơ hội từ sai sót của Juventus. Ảnh: AFP.

Hiệp một trận đấu không có nhiều tình huống hai đội uy hiếp cầu môn của nhau, thay vào đó, bị cắt vụn bởi vô số pha tranh chấp, va chạm quyết liệt trên mức cần thiết của cầu thủ hai bên. Juventus có cơ hội rõ nhất để mở tỷ số ở giữa hiệp, nhưng cú đá phạt hàng rào sở trường của Del Piero bị thủ môn Julio Sergio xuất sắc hóa giải với pha ngay người cứu thua xuất sắc.

Trận đấu chỉ thực sự sôi động từ hiệp hai khi cả hai đội có những điều chỉnh nhân sự với việc Krasic của chủ nhà và Taddei rồi Borriello bên phía Roma được tung vào sân. Tuy nhiên, khi sự hứng khởi vừa chớm xuất hiện, Juventus đã bị trừng phạt vì hạn chế cố hữu từ vài mùa gần đây – sự mong manh của hàng thủ.

Phút 65, toàn bộ hàng thủ Juventus đã bỏ quên Vucinic bên cánh trái. Tiền đạo người Montenegro nhờ đó thoải mái nhận đường chuyền dài từ giữa sân của Perrotta, thâm nhập vòng cấm rồi sửa bóng tuyệt đẹp vào góc xa, làm bó tay thủ môn Stotari

3 phút sau đó, đội khách suýt ghi bàn thứ hai trong một tình huống dàn xếp đá phạt góc. Nhưng thủ môn Stotari lần này đã phạn xạ rất tốt đẩy cú đánh đầu đập đất hiểm hóc của Mexes, cứu cho Juventus bàn thua trông thấy.

Tuy nhiên, Roma cũng không phải chờ lâu để nới rộng cách biệt. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai, một lần nữa hàng thủ Juventus cho thấy khả năng tập trung, phán đoán tình huống rất kém. Họ để Taddei một mình thoải mái nhận bóng từ pha đá phạt gián tiếp của De Rossi rồi tung người dứt điểm kiểu xe đạp chổng ngược, ấn định kết quả 2-0

Juventus tiếp tục cho thấy những hạn chế rõ nhất của họ mùa này, phòng ngự lỏng lẻo, tấn công đơn điệu. Ảnh: AFP.
Juventus tiếp tục cho thấy những hạn chế rõ nhất của họ mùa này, phòng ngự lỏng lẻo, tấn công đơn điệu. Ảnh: AFP.

Nhờ chiến thắng này, Roma tiến gần thêm một bước nữa tới mục tiêu dự trận chung kết và đăng quang trên sân nhà vào ngày 29/5 tới (sân Olimpico của họ được chọn là nơi tổ chức trận tranh Cup Italy). Nhưng để làm được điều đó, tại bán kết, thầy trò HLV Ranieri trước mắt phải vượt qua Inter, đối thủ nhiều duyên nợ từng thắng họ ở chung kết mùa trước nhờ bàn thắng duy nhất của Milito.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đọ sức giữa Milan với Palermo.

Đội hình thi đấu:

Juventus (4-4-2): Storari; Motta (Grosso 73) Bonucci, Chiellini, Grygera; Martinez, Felipe Melo, Sissoko, Pepe (Iaquinta 61); Amauri (Krasic 46), Del Piero

Roma (4-3-1-2): Julio Sergio – Cassetti, Mexes, N Burdisso, Riise – Simplicio, De Rossi, Brighi (Taddei 40) – Perrotta – Vucinic, Menez (Borriello 46).

Bàn thắng: Vucinic 65, Taddei

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc