Home » Thể thao » Sao Milan dọa Inter trước trận derby
Kevin Prince Boateng tin rằng ở vị thế kẻ bám đuổi, Inter mới là đội run sợ khi bước vào trận cầu đinh vòng 31 Serie A thứ bảy tuần này. Nhiều thành viên Milan khác cũng lớn tiếng bày tỏ sự tự tin trước trận đấu.

Inter từng bị Milan bỏ xa tới 13 điểm trước kỳ nghỉ đông. Nhưng từ khi HLV Leonardo về thay Rafa Benitez, họ đã tăng tốc thần kỳ để trở lại vị thế ứng viên vô địch. Với 12 chiến thắng, 1 trận hòa trong 15 trận, Inter giờ đứng thứ hai và chỉ còn kém ngôi đầu của Milan 2 điểm trước trận derby thứ 274 trong lịch sử.

Một chiến thắng trước Milan tối thứ bảy sẽ giúp Inter soán ngôi đầu và từ đó chiếm lợi thế lớn trong chặng nước rút khốc liệt còn lại của cuộc đua tới scudetto. Ngược lại, nếu hòa hoặc tệ hơn, thất bại, đồng nghĩa với việc cách biệt với Milan có thể được nới rộng lên 5 điểm, thầy trò Leonardo có lẽ chẳng còn nhiều hy vọng vô địch, trừ khi có một phép màu nào đó xảy ra trong 7 trận còn lại.

Theo số đông giới chuyên môn, cộng với việc Milan mất Ibrahimovic vì kỷ luật, Inter đang có động lực rất lớn khi bước vào trận derby. Tuy nhiên, trả lời Gazzetta dello Sport, tiền vệ Milan Boateng lại tin ở điều ngược lại: “Từ bên ngoài nhìn vào, có vẻ như Inter đang rất tự tin và nhiều động lực. Nhưng trong phòng thay đồ, tôi tin chắc họ đang khiếp sợ khi trận derby đến gần. Inter đang ở sau và họ sẽ chịu sức ép nhiều hơn chúng tôi khi vào trận”.

Boateng và nhiều đồng đội muốn đá quả bóng áp lực sang phía Inter. Ảnh: AFP.
Boateng và nhiều đồng đội muốn đá quả bóng áp lực sang phía Inter. Ảnh: AFP.

Quan điểm này được HLV Allegri chia sẻ: “Inter đang lạc quan, nhưng Milan còn lạc quan hơn. Nếu chúng tôi thắng, khoảng cách sẽ là 5 điểm, chưa kể Milan còn giữ lợi thế về đối đầu trực tiếp – một chỉ số phụ quan trọng. Còn nếu chúng tôi thua, thì Inter chỉ hơn chúng tôi một điểm trong khi vẫn còn tới 7 trận. Họ vì thế sẽ chịu nhiều áp lực hơn chúng tôi khi vào trận derby tối thứ bảy”.

Seedorf thì lạc quan Milan sẽ thể hiện một bộ mặt khác hẳn khi đóng vai chủ nhà, đón tiếp Inter: “Chúng tôi đã đánh mất quá nhiều điểm số trong giai đoạn gần đây. Nhưng derby là một trận cầu đặc biệt và là nơi Milan chạm trán với đối thủ cạnh tranh trực tiếp, nên mọi người hãy chờ xem Milan sẽ cho thấy sức mạnh thật sự”.

Pirlo cũng cho rằng việc Milan chỉ kiếm được 1 điểm từ hai trận Serie A gần nhất chẳng ảnh hưởng nhiều đến tâm lý khi đối đầu với Inter cũng như hy vọng đoạt scudetto đầu tiên sau 7 năm của đội. “Milan đang rất tự tin. Chúng tôi dẫn đầu bảng, hơn họ vài điểm, dù vẫn còn một số trận phía trước. Milan sẽ cố gắng giải quyết từng đối thủ một và không chú ý nhiều đến mục tiêu cuối cùng của đội, bởi từ giờ đến đó vẫn còn một chặng đường dài”.

Lần gần nhất Milan đoạt scudetto là mùa giải 2003-2004, khi họ còn làm việc với HLV Carlo Ancelotti. Nhiều thành viên trong đội hình Milan hiện tại từng đứng trong hàng ngũ những nhà vô địch Serie A mùa đó, gồm Pirlo, Seedorf, Gattuso, Ambrosini, Inzaghi, Abbiati, Nesta.

Serie A 2010-2011
TT Đội Trận T H B HS Điểm
Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc