Home » Thể thao » Ibrahimovic bị trừng phạt, Milan gặp khó
Theo quyết định của Tiểu ban kỷ luật Serie A, đội đầu bảng sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực trong nửa chặng đường còn lại của mùa giải.

Trong thông cáo hôm qua, Tiểu ban kỷ luật Serie A khẳng định Ibrahimovic đã có “lời lẽ lăng mạ và hung hăng” với trọng tài biên trong trận Milan hạ Fiorentina 2-1 hôm 10/4. Họ vì thế quyết định trừng phạt Ibrahimovic bằng 3 trận treo giò.

Mức kỷ luật trên sẽ có hiệu lực từ vòng tới. Milan sẽ không thể đưa Ibrahimovic vào sân trong các trận đấu với Sampdoria (sân nhà – vòng 33), Brescia (sân khách – vòng 34) và Bologna (sân nhà – vòng 35).

Trận đấu trên sân Fiorentina là trận đầu tiên Ibrahimovic trở lại sau hai trận ngồi ngoại thực thi kỷ luật. Anh bị treo giò 3 trận vì lỗi đánh nguội Marco Rossi trong trận hòa Bari 1-1 ở vòng 29 nhưng sau đó được giảm xuống còn hai trận khi có đơn kháng cáo của Milan.

Do lỗi tái phạm, khả năng kháng án thành công của lần này Ibrahimovic là không cao. Trong trường hợp không được giảm án, tiền đạo trụ cột của Milan chỉ có thể trở lại thi đấu ở 3 vòng cuối Serie A, gặp các đội Roma, Cagliari và Udinese.

Ibrahimovic một lần nữa khiến Milan chịu vạ lây khi mùa giải vào giai đoạn quyết định nhất. Ảnh: AFP.
Ibrahimovic một lần nữa khiến Milan chịu vạ lây khi mùa giải vào giai đoạn quyết định nhất. Ảnh: AFP.

Milan từng thi đấu tốt trong trận derby ở vòng 31 (đại thắng Inter 3-0) khi vắng Ibrahimovic. Nhưng derby thành Milano là một trận cầu đặc biệt mà ở đó yếu tố lực lượng nhiều khi không mang tính quyết định. Chẳng có gì đảm bảo Milan sẽ tái hiện được phong độ hủy diệt ấy trong những trận Ibrahimovic bị treo giò sắp tới. Khi gặp Palermo ở vòng 30 – trận đầu tiên tiền đạo này thực thi mức phạt treo giò hai trận, Milan thua trận 0-1 vì sự kém cỏi của hàng công.

Milan đang dẫn đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn Napoli và 5 điểm nhiều hơn đội đứng thứ ba Inter. Chưa khi nào kể từ mùa 2003-2004 – mùa gần nhất đội vô địch Serie A, Milan đứng trước cơ hội đoạt scudetto lớn như bây giờ. Nhưng việc Ibrahimovic – cầu thủ có ảnh hưởng lớn nhất trên hàng công – bị treo giò lần này có thể tác động tiêu cực nghiêm trọng đến cơ hội vàng ấy của thầy trò Allegri.

Bản thân Ibrahimovic cũng ý thức được những hệ lụy tai hại có thể đến với đội nhà vì phút nóng giận của anh và đã lên tiếng xin lỗi trên tờ Sportal (Italy). “Tôi rất hối hận và giận mình đã mất bình tỉnh. Tôi mong các thành viên đội bóng và toàn thể các tifosi của Milan tha thứ cho sự bột phát này”.

Tuy nhiên, Ibrahimovic cũng phân bua rằng anh không hề có ý lăng mạ trọng tài biên: “Tôi chỉ tức giận và nguyền rủa bản thân, nhưng lúc đó, tôi lại đứng đối diện với trọng tài biên, nên có lẽ đã gây ra sự hiểu nhầm”.

Serie A 2010-2011

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc