Home » Thể thao » Milan tiếp máu mạnh mẽ cho mùa giải mới
Hai ngày sau khi đăng quang, nhà tân vô địch Serie A đã hoàn tất hai vụ tuyển mộ được đánh giá rất cao nhằm chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ scudetto và chinh phục Champions League mùa tới.

Những sự tăng cường nhân lực mới nhất đều được Milan ưu tiên cho hàng thủ, với trung vệ Philippe Mexes (từ Roma) và hậu vệ trái Taye Taiwo (từ Marseille).

“Mùa tới, hàng thủ của Milan sẽ rất ổn khi chúng tôi có sự phục vụ của Mexes và Taiwo”, HLV Allegri nhận xét với Gazzetta dello Sport về hai bản hợp đồng mới.

Mexes (áo bã trầu) được Milan theo đuổi từ năm 2007.

Milan không mất một xu phí chuyển nhượng trong hai vụ tuyển mộ này. Cả Mexes lẫn Taiwo đều hết hạn hợp đồng với các đội bóng họ đang khoác áo và ra đi dưới dạng cầu thủ tự do ngay khi mùa giải này kết thúc.

Hiện Milan chưa tiết lộ các chi tiết tài chính. Tuy nhiên, mức đãi ngộ về lương thưởng dành cho hai tân binh hứa hẹn sẽ rất cao, do Mexes và Taiwo nằm trong số những cầu thủ được săn đón nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng hè 2011.

Giới quan sát đánh giá rất cao Milan qua hai vụ tuyển mộ kể trên. Hàng thủ là điểm mạnh của Milan trong chiến dịch chinh phục scudetto vừa qua (mới để lọt lưới 23 bàn sau 36 trận, tốt nhất trong số 20 CLB dự Serie A), nhưng vẫn tồn tại nhiều vấn đề.

Nesta chơi rất hay và hợp với Thiago Silva thành hai chốt chặn tin cậy trước cầu môn. Nhưng trung vệ người Italy đã 35 tuổi thường xuyên dính chấn thương và cũng sắp tới thời điểm phải giải nghệ. Trong khi đó, bên cánh trái, cả Zambrotta (lớn tuổi), Antonini (tài năng hạn chế) đều không làm HLV Allegri yên tâm.

Với tài năng, kinh nghiệm và hiểu biết về Serie A sau 7 mùa giải khoác áo Roma, Mexes vì thế là sự bổ sung kịp thời và trong tương lai gần sẽ thay thế Nesta, chỉ huy hàng thủ Milan. Còn Taiwo, với khả năng công thủ toàn diện cùng thể lực sung mãn, hứa hẹn sẽ giúp Allegri trị dứt điểm cơn đau đầu ở vị trí hậu vệ trái.

Taiwo nằm
Taiwo nằm trong số những hậu vệ trái được đánh giá cao nhất châu Âu hiện nay. Ảnh: AFP.

Tăng cường hai ngôi sao cho hàng thủ cũng được đánh giá là bước đi phù hợp của Milan cho mùa giải tới. Mùa này, đội đã tuyển mộ ồ ạt cho hàng công với Ibrahimovic, Robinho rồi Cassano. Tuyến giữa cũng được đầu tư hợp lý với các vụ tuyển mộ Van Bommel rồi Emanuelson hồi tháng 1.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc