Home » Thể thao » Hai ‘cựu vương’ HAGL và Bình Dương đọ sức
Hai đại gia giàu tham vọng đoạt ngôi vô địch Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương cùng khởi đầu không suôn sẻ và sớm đụng nhau tại vòng 2 V-League chiều thứ tư với quyết tâm bỏ túi 3 điểm trước khi nghỉ Tết Nguyên đán.

Tâm điểm của vòng đấu thứ 2 V-League chính là cuộc đối đầu giữa hai ông lớn từng hai lần vô địch quốc gia HAGL và Bình Dương tại sân Pleiku. Cả hai đều đặt mục tiêu vô địch nhưng đã có khởi đầu đáng thất vọng. Trong khi đội bóng của bầu Đức thất bại 1-2 trước Đà Nẵng ở sân Chi Lăng thì tại sân nhà Gò Đậu, Bình Dương phải nhờ tới bàn thắng phút cuối của trung vệ Chí Công mới giành lại một điểm từ Ninh Bình. Để lấy lại hình ảnh, ở cuộc đối đầu này, cả hai đội đều quyết tâm chiến thắng.

Trận đấu giữa hai đội luôn diễn ra quyết liệt. Ảnh: An Nhơn.

Các cuộc đối đầu giữa hai đội gần đây tại phố núi đều diễn ra quyết liệt đến mức cầu thủ hai đội lao vào nhau. Ở mùa giải 2010, trong hai lần có dịp làm khách tại Pleiku, Bình Dương đều nhận thất bại. Ở lần chạm mặt chiều nay dù ưu thế sân nhà nhưng HLV Dusit mất trụ cột ở tuyến giữa Sakda do nhận thẻ đỏ ở trận đấu gặp Đà Nẵng. Lãnh đạo hai đội đều treo thưởng để có được 3 điểm trước khi bước vào nghỉ Tết. Bầu Đức dù bận công tác ở Lào nhưng cũng đã hứa thưởng một tỷ đồng cho chiến thắng của đội nhà.

Trận đấu đáng chú ý khác của vòng này diễn ra trên sân Vinh, giữa chủ nhà Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng. Những trận đấu giữa hai đội này luôn được đặt trong tình trạng an ninh cao nhất kể từ sau sự cố cổ động viên hai đội gây náo loạn trên sân Vinh năm 2008. Hải Phòng đã có chiến thắng 1-0 trước Khánh Hòa ở ngày ra quân. Trong khi đó, SLNA cũng chơi tốt khi cầm hòa Đồng Tâm 2-2 ngay tại sân Long An. Trong cuộc đối đầu này, đội bóng xứ Nghệ được đánh giá nhỉnh hơn, nhất là khi Hải Phòng đã suy giảm sức mạnh so với các mùa giải trước.

Trong khi đó, trận đấu đặc biệt ở vòng này diễn ra giữa Đồng Tháp và Đà Nẵng. Là chủ nhà nhưng Đồng Tháp phải thi đấu tại sân Long Xuyên (An Giang) do hệ thống dàn đèn sân Cao Lãnh chưa hoàn thành. Sức mạnh – nguồn cổ động viên cuồng nhiệt từ khán đài làm nên nhiều chiến thắng cho Đồng Tháp ở mùa trước – sẽ không còn và đây là điều kiện thuận lợi để đội bóng của HLV Huỳnh Đức có chiến thắng thứ hai.

Lịch thi đấu vòng 2 giải vô địch quốc gia Eximbank V-League 2011

Vòng 2

An Nhơn

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc