Home » Thể thao » Hải Phòng hòa thất vọng ở Lạch Tray
Mượn ngôi sao bạc tỷ từ Sài Gòn Xuân Thành, mua thêm ba tân binh nhưng Hải Phòng vẫn để đội cuối bảng Đồng Tâm Long An cầm hòa không bàn thắng ngay tại sân Lạch Tray ở vòng 14 V-League 2011, chiều chủ nhật.
Hải Phòng phải chia điểm ngay trước sự chứng kiến của khán giả nhà. Ảnh: K.N.
Hải Phòng (đỏ) phải chia điểm ngay trước sự chứng kiến của khán giả nhà. Ảnh: K.N.

Sau 13 trận lượt đi, Hải Phòng có 12 điểm, Hà Nội ACB có 10 điểm và ĐT Long An 10 điểm là ba đội kém nhất. Ở trận đấu sớm vòng 14, Hà Nội ACB đã làm nên bất ngờ đánh bại Hòa Phát Hà Nội để có được 13 điểm. Vì thế, để tránh bị tụt xuống một trong hai vị trí phải xuống hạng vào cuối mùa, Hải Phòng buộc phải thắng Đồng Tâm. Chơi khá tốt ở hiệp một nhưng trong hai tình huống ngon ăn nhất các chân sút của Hải Phòng đều bỏ lỡ. 45 phút hiệp hai dù đã dùng hết quyền thay người và sử dụng tất cả số tân binh nhưng Hải Phòng vẫn không thể ghi bàn. Với kết quả này, Hải Phòng dù bằng điểm với Hà Nội ACB nhưng bị đội này qua mặt trên BXH vì thua chỉ số phụ.

HLV Vương Tiến Dũng của Hải Phòng tỏ ra không hài lòng với kết quả này bởi theo ông, nếu không bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trong hiệp đầu, Hải Phòng đã có thể thắng. Ông Dũng thừa nhận Hải Phòng đang nguy ngập và hy vọng các tân binh sẽ sớm hòa nhập để đưa đội bóng ra khỏi cảnh khó. Cựu HLV tuyển Philippines ở AFF Cup 2010, McMenemy đang dẫn dắt Đồng Tâm trái lại tỏ ra vui mừng. McMenemy cho rằng, một điểm có được từ sức ép của hàng vạn CĐV ở Lạch Tray trong hoàn cảnh Hải Phòng buộc phải thắng là một thành công lớn. Cựu HLV tuyển Philippines tin rằng nếu cứ chơi như trận này, Đồng Tâm sẽ trụ hạng.

Diễn biến ở sân Lạch Tray trong hiệp đầu chứng kiến ưu thế gần như tuyệt đối của Hải Phòng. Tuyển thủ QG Đình Luật đến từ Sài Gòn Xuân Thành theo bản hợp đồng mượn nửa mùa có giá 3,5 tỷ đồng được xếp đá chính bên cạnh Bật Hiếu ở trung tâm hàng thủ. Anicet, Thanh Sang, hai tân binh khách cũng được ông Dũng cho đá chính. Nhưng nhất trong số người mới của Hải Phòng là Anicet. Tiền đạo mới đến người Cameroon nhờ thể lực dồi dào liên tục di chuyển kéo dãn hàng thủ Đồng Tâm. Các vị trí xung quanh anh này vì thế có nhiều khoảng trống hoạt động. 10 phút sau giờ bóng lăn, Anicet đột phá rồi kiến tạo đường chuyền đẹp cho tiền vệ Thanh Sang mới đến từ Bình Định. Tuy nhiên pha bay người đánh đầu của Thanh Sang lại không trúng bóng. Tiếp tục duy trì sức ép nhưng ở những phút tiếp theo, Hải Phòng hiếm tạo ra cơ hội ngon ăn nào. Phần do họ chơi không sắc sảo phần vì Đồng Tâm với 10 người bên phần sân nhà đã phong tỏa chặt khu giữa sân. Mãi tới cuối hiệp một, Đức Thắng của chủ nhà mới một lần hiếm hoi thoát xuống đối mặt với thủ môn Tiến Phong của Đồng Tâm nhưng lại sút bóng ra ngoài.

Ông Vương Tiến Dũng đưa Đức Dương, tân binh Netto và tiền vệ Thanh Tùng vào sân đầu hiệp hai để gia tăng sức tấn công cho chủ nhà. Sự có mặt của bộ ba này không cải thiện được tình hình bởi Hải Phòng thiếu một chân chuyền tốt. Không đủ sức để phá hàng thủ nhiều tầng của Đồng Tâm, Hải Phòng tắt hy vọng tìm chiến thắng ở phút 75. Thủ môn Quang Huy chơi bóng bằng tay ngoài vòng cấm địa bị thẻ đỏ. Do đã hết quyền thay người, trung vệ Bật Hiếu phải làm thủ môn bất đắc dĩ. Thiếu người, Hải Phòng không duy trì được sức ép trong khi Đồng Tâm hài lòng với một điểm ở Lạch Tray. Vì thế đã không có bàn thắng nào được ghi cho đến khi hết giờ. Với 13 và 11 điểm, Hải Phòng cùng Đồng Tâm chia nhau hai vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng sau vòng 14.

Khoa Nguyễn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc