Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Truyền nhân Bạch tuộc Paul đoán đúng trận của Barca
Pavlik đã thành công trong bài kiểm tra đầu tiên, khi chọn cửa chiến thắng thuộc về Barcelona trong trận đấu với Shakhtar Donetsk ở Champions League vừa qua.

Pavlik sinh sống ở Viện Hải dương Alushta (Kiev, Ukraine). Nó đang được huấn luyện để dự đoán kết quả các trận đấu bóng đá thuộc vòng chung kết Euro 2012 diễn ra tại Ukraine.

Cái tên Pavlik là phiên âm theo ngôn ngữ Xla-vơ của từ “Paul” – tên con bạch tuộc nổi tiếng ở Đức. Paul đã dự đoán đúng kết quả các trận đấu ở World Cup 2010, nhưng đã chết do “tuổi cao sức yếu” .

Bạch tuộc Pavlik.
Bạch tuộc Pavlik.

Lãnh đạo Viện Hải dương Alushta hy vọng Pavlik cũng sẽ góp phần làm nên sự thú vị cho Euro 2012, và thu hút sự chú ý của truyền thông thế giới đến Kiev.

Mới đây Pavlik đã trải qua bài kiểm tra đầu tiên, khi được yêu cầu dự đoán đội thắng trong trận đấu giữa Barca – Shakhtar Donetsk ở lượt đi tứ kết Champions League.

Ban đầu, Pavlik quanh quẩn bên hộp thức ăn có quốc kỳ Ukraine nhưng sau đó đổi ý chọn hộp có cờ Tây Ban Nha. Và đúng như thực tế, Barca giành chiến thắng 5-1.

“Con bạch tuộc cũng đã xem trận đấu đó”, Viktor Zhilenko, Giám đốc viện Hải dương Alushta nói. “Chúng tôi đã đặt trước bể của nó một chiếc tivi và hy vọng nó thích bóng đá”.

Bài kiểm tra tiếp theo của Pavlik sẽ là dự đoán kết quả trận lượt về diễn ra tuần sau.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress


01 ý kiến dành cho “Truyền nhân Bạch tuộc Paul đoán đúng trận của Barca”

  1. ádfasdfs 08/04/2011

    Paul cũng có truyền nhân rồi hehe

    Reply

Ý kiến bạn đọc