Home » Thể thao » Messi phá kỷ lục ghi bàn của Ronaldo ở Barca
Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Barca trong một mùa bóng sau khi thực hiện pha dứt điểm thành công duy nhất trong trận tứ kết lượt về Champions League tối thứ ba.


Các hậu vệ Shakhtar không thể cản được Messi lập kỷ lục mới.
Các hậu vệ Shakhtar không thể cản được Messi lập kỷ lục mới.

Pha dứt điểm vào lưới Shakhtar Donetsk tối thứ ba là bàn thứ 48 trong 46 trận của Messi trong mùa bóng 2010-2011, giúp anh vượt qua kỷ lục của chính bản thân và tiền đạo người Brazil, Ronaldo, mùa 1996-1997.

Cầu thủ hay nhất thế giới chỉ còn kém một bàn so với kỷ lục tại Tây Ban Nha của huyền thoại Ferenc Puskas – cầu thủ của Real Madrid trong thập niên 1950.

Trong số 48 bàn của Messi mùa này có 9 bàn ở Champions League, 29 bàn ở giải vô địch Tây Ban Nha, 7 bàn ở Cup Nhà vua và 3 bàn ở Siêu Cup Tây Ban Nha. Tiền đạo người Argentina đồng thời là cầu thủ đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Champions League.

Tuần trước Messi không ghi bàn nào vào lưới Shakhtar trong trận tứ kết lượt đi tại sân Nou Camp, nhưng sau đó anh lấy lại phong độ cao, ghi hai bàn vào lưới Almeria ở giải vô địch Tây Ban Nha cuối tuần trước và một bàn tối qua. Đây là sự chuẩn bị lý tưởng trước trận Barca gặp Real Madrid trên sân Bernabeu ở vòng 32 giải vô địch Tây Ban Nha cuối tuần này. Barca hiện dẫn đầu giải, hơn Real 8 điểm.

Pha ghi bàn tối qua đồng thời đánh dấu lần đầu tiên Barca lọt vào bán kết giải vô địch châu Âu 4 mùa liên tiếp. CLB này lên ngôi một lần trong ba lần trước, năm 2009.

“Tôi cảm thấy rất hài lòng. Barca chưa bao giờ lọt vào bán kết 4 lần liên tiếp, đây là một thành tích tuyệt vời”, hãng tin AFP dẫn lời HLV Pep Guardiola của Barca.

Trong khi đó Shakhtar tiếp tục phải chờ lần đầu tiên lọt vào bán kết, tuy nhiên HLV Mircea Lucescu có lý do để an ủi các học trò. “Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn bất cứ đội bóng nào khi gặp Barca. Đây là một cơ hội tuyệt vời, đồng thời là kinh nghiệm hữu ích đối với đội bóng trẻ của chúng tôi”.

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc