Home » Thể thao » Di Natale đua tranh quyết liệt với Ronaldo và Messi
Trong khi hai siêu sao của Real và Barca tiếp tục im tiếng tại La Liga, đương kim Vua phá lưới Serie A lại ghi bàn như máy và tăng độ hấp dẫn cho cuộc đua tay ba tới danh hiệu chiếc Chiếc giày vàng châu Âu.

Đã 33 tuổi, độ xế bóng với nhiều cầu thủ, nhưng Di Natale đang tỏa sáng hơn bất kỳ thời điểm nào trong sự nghiệp của anh. Gặp đội Catania, anh lập công ở trận Serie A thứ tư liên tiếp với quả phạt đền ấn định thắng lợi 2-0 cho Udinese ở phút 74.

Pha làm bàn thứ bảy trong 4 trận gần nhất giúp Di Natale củng cố vị trí số một danh sách ghi bàn Serie A mùa này với 25 bàn, nhiều hơn Cavani 3 bàn. Anh còn thu hẹp khoảng cách với Cristiano Ronaldo, Messi – hai chân sút đang dẫn đầu cuộc đua tranh chiếc Giày vàng châu Âu – xuống còn 2 bàn.

Di Natale (áo trắng đen) đạt hiệu suất gần 2 bàn mỗi trận trong 4 trận Serie A gần nhất.
Di Natale (áo trắng đen) đạt hiệu suất gần 2 bàn mỗi trận trong 4 trận Serie A gần nhất.

Ở vòng 29 La Liga cuối tuần qua, cả Messi lẫn Ronaldo đều không ghi bàn và không thể nâng cao số bàn thắng của họ mùa này lên trên 27 bàn. Kể từ lần lập công gần nhất, trận thắng Valencia 1-0, Messi đã im tiếng ba trận tại La Liga và dường như có dấu hiệu mệt mỏi sau khi liên tục bùng nổ trước đó.

Cristiano Ronaldo thì dính chấn thương từ khi lập cú hattrick trong trận thắng Malaga 7-0 ở vòng 26 và phải vắng mặt ở hai trận đấu tiếp theo với Racing rồi Hercules. Trở lại trận derby thắng Altetico Madrid cuối tuần qua, anh không chỉ vô duyên đến kỳ lạ, mà còn dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu ít nhất hai tuần tới.

Ở nhóm kế sau bộ ba Messi – Ronaldo – Di Natale, các chân sút Berbatov (MU), Cavani (Napoli), Mario Gomez (Bayern) và Moussa Sow (Lille) đều lập công cuối tuần qua. Nhưng thứ tự nhóm này có thay đổi chút ít khi Cavani, nhờ cú đúp hạ Cagliari 2-1 hôm qua, vươn lên đứng thứ tư với 20 bàn.

Berbatov đứng thứ năm với 20 bàn, nhiều hơn một bàn so với Gomez, Sow và ngôi sao tiền đạo của Inter, Samuel Eto’o, người tịt ngòi trong trận Inter thắng Lecce 1-0 hôm qua.

Vị trí cuối cùng trong top 10 chứng kiến sự vươn lên ngoạn mục của Marco Di Vaio. Dù phải chơi trong đội bóng hạng xoàng Bologna, tiền đạo kỳ cựu người Italy vẫn tỏa sáng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn chủ lực. Bàn mở tỷ số trong trận hòa Genoa 1-1 hôm qua là bàn thứ 18 của Di Vaio cho Bologna tại Serie A mùa này.

Cuộc đua tranh Chiếc giày vàng châu Âu 2011
TT Cầu thủ CLB Hệ số
giải vô địch
Bàn thắng Điểm

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc