Home » Thể thao » Messi kiếm tiền giỏi nhất trong giới bóng đá
Tạp chí France Football số ra hôm qua cho biết, Lionel Messi có thu nhập cao nhất trong nhóm cầu thủ, còn Jose Mourinho có thu nhập cao nhất trong nhóm HLV.

Cuộc điều tra của France Football tiết lộ rằng Messi – cầu thủ đoạt giải Quả bóng vàng trong hai năm qua – hiện có thu nhập 31 triệu euro mỗi năm, bao gồm lương và hợp đồng quảng cáo.

Messi đã vượt qua nhiều cầu thủ lớn để trở thành gương mặt đáng chú ý nhất trong giới bóng đá.
Messi đã vượt qua nhiều cầu thủ lớn để trở thành gương mặt đáng chú ý nhất trong giới bóng đá.

So với Cristiano Ronaldo, siêu sao của Real Madrid, Messi kiếm được nhiều hơn 3,5 triệu. Wayne Rooney của MU xếp thứ ba trong danh sách với thu nhập 20,7 triệu.

Hai cầu thủ nổi tiếng đang chơi ở Mỹ, David Beckham và Thierry Henry, xếp thứ 5 và 11 nhờ thu nhập 19 và 13,6 triệu euro.

Trong nhóm HLV, Mourinho dẫn đầu với 13,5 triệu. Năm ngoái ông dẫn dắt Inter đoạt cú ăn ba Champions League, Serie A, Cup Italy, sau đó được mời huấn luyện đội bóng giàu nhất thế giới Real Madrid.

Xếp thứ hai trong nhóm HLV là Pep Guardiola (Barca), được 10,5 triệu. Rafael Benitez, thất nghiệp sau khi chia tay Inter cuối tháng 12 năm ngoái, xếp thứ ba – 10,2 triệu. HLV tuyển Anh Fabio Capello xếp thứ tư với 8,5 triệu.

Tháng trước, hãng kiểm toán Deloitte công bố số liệu hằng năm, cho thấy Real và Barca có doanh thu cao nhất thế giới. Vị trí thứ ba thuộc về Manchester United.

Thùy Dương

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc