Home » Thể thao » ‘Eto’o chính là Messi của Inter’
Chủ tịch Moratti khẳng định ngôi sao người Cameroon có vai trò quan trọng ở Inter, hệt như cách Barca dựa vào cảm hứng từ Cầu thủ hay nhất thế giới.

Inter vừa trải qua một mùa giải không thành công, khi chỉ bảo vệ được chiếc Cup Italy kém danh giá, và thất bại ở cả hai sân chơi chính là Serie A và Champions League. Nhưng với cá nhân Eto’o, 2010-2011 là mùa giải chứng kiến anh chói sáng hơn lúc nào hết trong sự nghiệp.

Với cú đúp vào lưới trong trận chung kết Cup Italy, Eto’o nâng thành thích phá lưới của anh suốt cả mùa giải lên 37 bàn. Cho dù nó không đủ để anh sánh ngang với Angelillo, Giuseppe Meazza hay Nordahl, những người giữ kỷ lục với 38 bàn trong một mùa giải bóng đá Italy, nhưng 37 bàn thắng cũng là cột mốc đáng tự hào của Eto’o, bởi anh chưa từng khi nào “mắn” bàn đến vậy trước đó.

Eto'o (áo xanh đen) là cầu thủ Inter duy nhất giữ được phong độ đỉnh cao sau cú ăn ba lịch sử ở mùa giải 2009-2010. Ảnh: AFP.
Eto’o (áo xanh đen) là cầu thủ Inter duy nhất giữ được phong độ đỉnh cao sau cú ăn ba lịch sử ở mùa giải 2009-2010. Ảnh: AFP.

Vì thế, khi trả lời Inter Channel về việc ai là cầu thủ có tác động lớn nhất đến Inter mùa này, chủ tịch Moratti không ngần ngại đưa ra cái tên Eto’o. “Đây là một câu hỏi nhạy cảm, nhưng tôi nghĩ những cầu thủ khác trong đội sẽ không hề cảm thấy bị xúc phạm, nếu tôi nói rằng đó là Samuel Eto’o”.

Trong số 37 bàn thắng của Eto’o, 21 bàn được anh ghi ở Serie A qua 35 trận. Nòoài ra, cựu tiền đạo Real Madrid còn ghi thêm tám bàn trong 10 trận Champions League và năm bàn trong bốn lần ra sân ở Cup Italy. 3 bàn còn lại được Eto’o ghi ở trận tranh Siêu Cup Italy (một cú đúp vào lưới Roma) và trận chung kết FIFA Club World Cup (một bàn vào lưới TP Mazembe).

“Cậu ấy thuộc mẫu cầu thủ luôn thi đấu ổn định cả năm với phong độ cao nhất”, Moratti nhận xét.

Nhà tài phiệt dầu mỏ người Italy thậm chí còn so sánh Eto’o với Messi, nguồn cảm hứng chiến thắng của đội tân vô địch Champions League: “Nếu phải so sánh, tôi nghĩ, Eto’o ở Inter cũng giống như Messi ở Barca. Không có Messi, chắc chắn, Barca sẽ không thể đoạt được mọi vinh quang cấp CLB như họ đã làm gần đây”.

Chứng kiến Eto’o chói sáng mùa vừa qua, Man City được cho là đang khao khát tuyển mộ anh và sẵn sàng trả khoản phí chuyển nhượng hơn 50 triệu euro để thuyết phục Inter nhượng lại cỗ máy làm bàn 30 tuổi. Tuy nhiên, Moratti đã bác bỏ tin đồn đó và khẳng định, Eto’o sẽ ở lại để tiếp tục làm lá cờ đầu của Inter.

“Tôi chắc chắn đến 100% về việc Eto’o sẽ tiếp tục chơi cho Inter. Cậu ấy không có ý định đi đâu cả. Những con số được đưa ra chỉ để nói lên tầm quan trọng của Eto’o ở Inter và cậu ấy sẽ ở lại đây”, ông cho biết.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc