Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Messi lập hattrick, Barca xô đổ kỷ lục của Real
Ba bàn thắng của Cầu thủ hay nhất thế giới giúp đội ĐKVĐ La Liga hạ Atletico Madrid 3-0 ở vòng 22 tối thứ bảy và qua đó lập kỷ lục mới về mạch không thua ở giải vô địch Tây Ban Nha.

Đánh bại Atletico Madrid, Barca có trận thắng thứ 16 liên tiếp tại La Liga. Kỷ lục bất bại cũ, với 15 trận, được Real Madrid lập nên từ cách đây tròn nửa thế kỷ (mùa 1960-1961) khi huyền thoại Di Stefano còn thi đấu.

“Vượt qua một kỷ lục tồn tại từ rất lâu như vậy là vinh dự thật sự lớn lao cho Barca”, Messi, chủ nhân màn trình diễn có tính quyết định đến thắng lợi lịch sử của đội bóng xứ Catalan phát biểu.

Trong suốt 16 trận thắng liên tiếp ấy – mạch thắng dài thứ 10 trong lịch sử các giải vô địch bóng đá quốc gia ở châu Âu, Barca đã sút tung lưới các đối thủ tới 60 bàn và chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 6 lần.

Trên sân Nou Camp tối thứ bảy, Atletico Madrid đã làm tất cả những gì có thể ngăn chặn sức tấn công hủy diệt của Barca nhưng bất thành. Với việc cất Forlan trên ghế dự bị để lấy chỗ cho tiền vệ thứ năm là Merida hòng gia cố tuyến giữa trong sơ đồ 4-2-3-1, đội quân của HLV Quique Sanchez vẫn không thể giành quyền kiểm soát bóng và chiếm lĩnh thế trận.

Atletico Madrid gần như bất lực nhìn Barca chơi bóng trong phần lớn thời gian. Ảnh: AFP.
Atletico Madrid gần như bất lực nhìn Barca chơi bóng trong phần lớn thời gian. Ảnh: AFP.

Trong rất nhiều tình huống, các cầu thủ khách thậm chí còn bị biến thành khán giả bất đắc dĩ trước những pha phối hợp đan bóng như thêu hoa dệt gấm của Barca. Và tới phút 17, điều mà Atletico Madrid lo sợ rồi cũng đến. Sau khi nhận bóng từ Dani Alves bên cánh phải, Messi tăng tốc vào trung lộ, vượt qua ba hậu vệ áo đỏ trắng rồi dứt điểm chìm bằng chân trái trên mép vòng cấm, hạ De Gea mở tỷ số.

11 phút sau đó, Atletico Madrid nhận bàn thua thứ hai. Người kết thúc lần này vẫn là Messi, sau một tình huống phối hợp đẹp mắt. Bóng lần lượt qua chân Xavi, Messi, Pedro trước khi được Villa chọc khe rất thuận lợi để Messi thoát xuống làm nốt phần việc còn lại. Hậu vệ trái đội khách Antonio Lopez đã cố gắng chạm bóng ở đường chuyền cuối cùng của phía Barca, nhưng vẫn không đủ lực để ngăn cản Cầu thủ hay nhất thế giới lập công.

Với việc tung Forlan vào sân, thế công của Atletico Madrid khởi sắc hơn đôi chút ở đầu hiệp hai. Họ thậm chí suýt có bàn gỡ ở phút 53, nếu Pique không kịp lùi về phá bóng trên vạch vôi sau cú sút của Felipe Luis. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội khách làm được. Nhờ dàn tiền vệ chơi kỹ thuật và ăn ý, Barca nhanh chóng giành lại quyền chủ động và tiếp tục áp đảo.

Phút 73, Messi tưởng đã có bàn thắng thứ ba với một pha đánh đầu hiểm hóc, nhưng thủ môn De Gea đã xuất sắc phản xạ, đẩy bóng đi vọt xà. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina cũng chỉ phải đợi thêm đúng 6 phút để hoàn tất cú hattrick và khép lại trận thắng hoành tráng cho Barca. Anh có mặt kịp thời để đệm bóng vào khung thành bỏ trống sau tình huống thủ môn De Gea băng ra cản phá bất thành cú sút chéo góc của Villa.

“Barca sẽ không được như bây giờ nếu chúng tôi không có Messi trong đội hình”, HLV Guardiola không tiếc lời khen dành cho học trò cưng. “Một đội bóng muốn trở nên vĩ đại nhất thiết phải sở hữu một cầu thủ vĩ đại. Sở dĩ Barca có thể thắng liền 16 trận gần nhất ở La Liga là vì chúng tôi có Messi”.

Messi đang vào độ thăng hoa rực rỡ và đủ sức khuất phục mọi hàng thủ. Ảnh: AFP.
Messi đang vào độ thăng hoa rực rỡ và đủ sức khuất phục mọi hàng thủ. Ảnh: AFP.

Cú hattrick vào lưới Atletico Madrid nâng thành tích ghi bàn của Messi mùa này lên 40 bàn sau 33 trận trên mọi giải đấu. Còn chỉ tính riêng ở La Liga, anh đã có 24 bàn, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới và có 2 bàn nhiều hơn Cristiano Ronaldo, ngôi sao sáng nhất của Real Madrid.

Với 167 bàn cho Barca trên mọi mặt trận, Messi cũng vượt qua Josep Escola (có 164 bàn) để độc chiếm vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng các chân sút hay nhất lịch sử CLB. Ba cầu thủ Barca khác sở hữu thành tích ghi bàn tốt hơn Messi là Cesar Rodriguez (235), Laszlo Kubala (196) and Josep Samitier (178).

Đội hình thi đấu:

Barca (4-3-3): Valdés – Alves, Piqué, Abidal, Maxwell – Busquets, Xavi (Afellay 84), Iniesta (Keita 80) – Pedro (Bojan 84), Villa, Messi.

Atletico Madrid (4-2-3-1): De Gea – Valera, Ujfalusi, Godín, Antonio López -Tiago, Assuncao (Koke 57) – Reyes, Mérida (Forlán 46), Filipe Luis (Elías 76) – Aguero.

Bàn thắng: Messi 17′, 28′ & 79′.

La Liga 2010-2011
TT Đội Trận T H B BT BB HS Điểm
Chuyên đề: , , , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc