Home » Thể thao » Bayern đánh bại Inter ngay tại Meazza
Bàn ấn định tỷ số 1-0 của Mario Gomez ở phút 90 cho Bayern trong trận lượt đi vòng 16 đội tối thứ tư rất có thể sẽ đặt dấu chấm hết cho hy vọng bảo vệ ngôi vô địch Champions League của Inter.

Pha làm bàn quyết định số phận trận đấu đến khi số đông khán giả đã nghĩ tới một kết quả hòa 0-0. Mario Gomez là người phản ứng nhanh nhất, băng vào đá bồi cận thành tung lưới chủ nhà Inter sau khi Robben sút xa, khiến thủ môn Julio Cesar không thể bắt dính bóng

Chín tháng sau thất bại cay đắng ở chung kết Champions League, Bayern đã có màn trả hận ngọt ngào trước Inter. Ảnh: AFP.
Chín tháng sau thất bại cay đắng ở chung kết Champions League, Bayern đã có màn trả hận ngọt ngào trước Inter. Ảnh: AFP.

Bàn thắng muộn nhưng quý giá này có thể được xem như sự đền đáp xứng đáng cho nỗ lực, quyết tâm và khát khao phục hận mà Bayern đem vào trận đấu với đối thủ từng thắng họ 2-0 ở chung kết Champions League mùa trước. Đá trên sân khách, nhưng Bayern vẫn trung thành với lối chơi tấn công quen thuộc và có phần phiêu lưu. Trước khi Gomez ghi bàn, Bayern tấn công nhiều hơn, uy hiếp cầu môn chủ nhà nhiều hơn, trong đó có hai cú dứt điểm dội khung gỗ. Nhưng CLB Đức đồng thời cũng trải qua nhiều phen hú vía và phải nhờ đến tài nghệ của thủ môn trẻ Thomas Kraft để giữ sạch lưới sau các tình huống Inter hãm thành nguy hiểm.

Inter thì một lần nữa chứng tỏ đã mất hầu tất cả phẩm chất tinh túy từng giúp họ lên ngôi mùa trước. Trên sân nhà tối thứ tư, ngoài việc để Bayern lấn lướt về thế trận, Inter còn cho thấy khả năng dứt điểm tồi tệ trong không nhiều các tình huống được xem như cơ hội để họ ghi bàn. Trong khi đó, sự yếu kém dưới hàng thủ tiếp tục bị phơi bày khi các hậu vệ mắc rất nhiều lỗi trong khâu kèm người. Nhà ĐKVĐ lẽ ra còn có thể thất bại nặng nề hơn, nếu không nhờ khung gỗ cứu cho hai bàn thua trông thấy từ các pha dứt điểm của Ribery và Robben.

Về lý thuyết, hy vọng vào tứ kết và tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi báu của Inter vẫn chưa tắt hẳn, bởi họ vẫn còn ít nhất 90 phút ở lượt về để đảo ngược tình thế. Nhưng tương tự hai đại diện còn lại của Serie A là Milan (thua Tottenham 0-1) và Roma (thua Shakhtar Donestk 2-3), thất bại trên sân nhà ngay từ lượt đi khiến cửa đi tiếp cũng gần như đã khép chặt trước mắt Inter. Trong khi đó, với thắng lợi hôm qua, Bayern đang đứng trước cơ hội tuyệt vời để gột rửa nỗi đau thua trận chung kết mùa trước – biến Inter thành cựu vô địch và đoạt vé vào tứ kết.

Trước khi tái ngộ ở Meazza hôm qua, HLV Bayern, Louis van Gaal đã nhận định bất chấp hình ảnh long lanh, hào nhoáng qua thứ bóng đá đá tấn công hào nhoáng mà tân HLV Leonardo tạo dựng gần đây ở Serie A, Inter vẫn sẽ trung thành với lối chơi phòng ngự phản công khi bước ra Champions League. Và thực tế cho thấy HLV của Bayern hoàn toàn đúng. Thay vì xếp Pandev đá cặp với Eto’o theo sơ đồ 4-3-1-2 quen thuộc, Leonardo hôm qua chọn tăng cường nhân sự cho tuyến giữa với việc xếp Stankovic đá chính và chỉ để mình Sneijder hỗ trợ Eto’o.

Inter lẽ ra có thể giành một kết quả tốt hơn nếu tận dụng tốt các cơ hội ở hiệp một. Ảnh: AFP.
Inter lẽ ra có thể giành một kết quả tốt hơn nếu tận dụng tốt các cơ hội ở hiệp một. Ảnh: AFP.

Cách nhập cuộc ấy suýt đem lại kết quả khi Inter kiếm được một quả đá phạt ngay phút thứ nhất. Ở thế không người kèm, trung vệ Ranocchia lại vụng về kết thúc chệch đích sau khi Sneijder chuyền bóng vào khu cấm địa. Đội chủ nhà sau đó tiếp tục chơi phòng ngự phản công hiệu quả và đững vững bất chấp Bayern trình diễn lối chơi tấn công biên tốc độ, biến ảo dựa vào cặp “Robbery”.

Không những thế, với Eto’o mạnh mẽ ở tuyến đầu, Inter còn nhiều phen khai thác thành công mắt xích yếu nhất trong hàng phòng ngự Bayern – vị trí trung vệ do cầu thủ trẻ Badstuber nắm giữ. Thủ môn Kraft đã hai lần phải làm việc vất vả vì Badstuber không chặn được Eto’o. Phút 22, thủ môn trẻ này lao mình ra cản cú sút của Cambiasso sau khi tiền vệ người Argentina nhận bóng từ Eto’o. Sau đó 11 phút, anh lại đổ người nhanh và dùng một tay từ chối cú sút ở cự ly gần của Eto’o.

Chơi lấn lướt và tấn công nhiều hơn, nhưng số cơ hội đáng kể cho Bayern trong hiệp đầu là không nhiều. Tình huống nguy hiểm nhất mà họ tạo ra trước cầu môn Inter đến ở phút 24. Robben tạt cho Ribery đánh đầu dội xà ngang khi thủ môn Julio Cesar đã bất lực đứng nhìn. Ngoài pha bóng này, đội bóng Đức chỉ có thêm hai cú sút xa liên tiếp của tiền vệ phòng ngự Luis Gustavo ở phút 20 và 21, nhưng một đi chệch khung gỗ trong gang tấc, một chạm người hậu vệ Inter đi vọt xà.

Tuy nhiên, sau giờ giải lao, gió đổi chiều theo hướng có lợi cho Bayern. HLV Van Gaal đã bịt kín lỗ rò ở hàng thủ bằng cách rút hậu vệ trái Pranjic khỏi sân, đưa Breno mạnh mẽ hơn trong các pha tranh chấp tay đôi vào đá trung vệ để đối phó với Eto’o và kéo Badstuber ra biên trái thay Pranjic. Hàng thủ cứng cáp hơn đã tiếp thêm niềm tin và giúp các cầu thủ Bayern ở tuyến trên yên tâm tập trung công khá cầu môn Inter. Cặp Robben – Ribery tiếp tục là trung tâm trong các đợt lên bóng giàu tính đột biến của đội khách, khiến hàng phòng ngự Inter phải đối phó rất chật vật. Riêng Robben đã có tới ba lần làm chao đảo cầu môn Inter. Một trong số này là tình huống anh độc diễn, loại ba cầu thủ Inter rồi hạ Julio Cesar bằng cú dứt điểm vào góc gần ở phút 53, nhưng bóng lại tìm đến cột dọc.

Tốc độ và kỹ năng xuyên phá của Robben luôn đe dọa hàng phòng ngự Inter. Ảnh: AFP.
Tốc độ và kỹ năng xuyên phá của Robben luôn đe dọa hàng phòng ngự Inter. Ảnh: AFP.

Vất vả chống đỡ, nên Inter không có nhiều tình huống đáp trả thật sự sắc sảo trong hiệp hai. Cơ hội đáng kể nhất cho thầy trò Leonardo sau giờ giải lao đến ở phút 57 nhưng Cambiasso lại không tận dụng thành công. Pha hỏng ăn ấy cùng những tình huống từ hiệp một đã khiến Inter phải trả giá đắt khi họ bất ngờ để thủng lưới ngay phút thi đấu chính thức cuối cùng. Cú sút xa của Robben đưa bóng đi lập bập nhưng không căng. Tuy nhiên, thủ môn Julio Cesar lại bắt không dính bóng, Gomez nhờ đó ghi bàn thứ bảy của anh tại Champions League mùa này và ấn định thắng lợi quý giá cho Bayern.

Đội hình thi đấu:

Inter (4-3-2-1): Julio Cesar – Maicon, Ranocchia (Kharja 73), Lucio, Chivu – Zanetti, Cambiasso, Thiago Motta – Sneijder, Stankovic – Eto’o.

Bayern (4-2-3-1): Kraft – Lahm, Tymoshchuk, Badstuber, Pranjic (Breno 37) – Schweinsteiger, Luiz Gustavo – Robben, Muller, Ribery – Gomez.

Bàn thắng: Mario Gomez 90′.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc