Home » Thể thao » Inter chắc ngôi Á quân Serie A
Kết quả hoa 1-1 trong trận đá muộn nhất vòng 37 khiến cả Inter lẫn Napoli đều vui. Inter chắc chắn giữ ngôi Á quân, còn Napoli thì chính thức đoạt vé dự vòng bảng Champions League mùa tới với tư cách đội xếp thứ ba Serie A mùa này.

Trận đấu ở San Paolo tối chủ nhật được xem là trận quyết định ai là Á quân Serie A mùa này. Kém 4 điểm trước giờ bóng lăn, Napoli sẽ có cơ hội vượt lên chiếm vị trí thứ nhì, nếu thắng cả

Hơn Napoli 4 điểm trước giờ bóng lăn, nhưng Inter vẫn chưa chắc sẽ giữ vững vị trí thứ nhì đến hết mùa, nếu thua đối thủ này ở vòng đấu áp chót tối chủ nhật. Trong khi đó, với Napoli, đoạt ngôi Á quân với họ không phải là nhiệm vụ bắt buộc. Đội bóng đến từ Naples cần tối thiểu một điểm để chắc chắn cán đích thứ ba ở Serie A và qua đó tránh những rủi ro không đáng có khi phải dự Champions League từ sơ loại.

Hòa 1-1 vì thế là kết quả khiến cả hai đều vui vẻ khi tan trận ở San Paolo hôm qua. Inter, dù không bảo vệ thành công scudetto, vẫn vớt vát được ít nhiều thể diện vì không phải cán đích ở vị trí sâu hơn thứ hai. Trong khi đó, sau 21 năm vắng mặt, Napoli đã chính thức trở lại với sân chơi số một châu Âu kể từ lần gần nhất đội bóng này với cánh chim đầu đàn Diego Maradona góp mặt.

Sau trận đấu, sân San Paolo chìm trong không khí lễ hội. Các cầu thủ bật champagne, xịt vào người nhau và công kênh rồi tung hô HLV Mazzarri, chủ tịch Aurelio De Laurentsis. “Còn gì tuyệt vời hơn với một đội bóng từng phá sản và tụt xuống tận Serie C cách đây 7 năm khi mùa tới, họ sẽ sánh vai với những Barca, MU ở vòng bảng Champions League”, tờ Football Italia bình luận về Napoli.

Napoli đã có một mùa giải thành công.
Napoli đã có một mùa giải thành công.

Trong trận đá muộn nhất vòng 37, Napoli phải tiến hành một loạt xáo trộn do Cavani và Mascara bị treo giò. Inter cũng phải là điều tương tự khi Sneijder, Lucio và Cordoba vắng mặt. Nhưng bất chấp những thay đổi đó, cả hai đội vẫn nhập cuộc bằng thứ bóng đá tấn công ào ạt ngay từ đầu trận. Inter mở tỷ số trước với tình huống Eto’o nhận bóng từ Milito rồi kết thúc căng từ mép vòng cấm ở phút 15.

Hàng loạt tình huống bắn phá đã được cầu thủ hai bên thực hiện về phía khung thành của nhau trong thời gian còn lại. Nhưng chỉ Napoli thành công trong việc tìm bàn thắng và họ cũng chỉ làm được điều đó một lần khi gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ hiệp đầu. Đó là một pha bóng lộn xộn và Zuniga phải cần tới hai cú dứt điểm và một chút may mắn từ việc bóng chạm người đồng đội Hamsik nẩy ra để đưa bóng vào lưới.

Càng về cuối, trận đấu càng ít hấp dẫn do cả hai đều có vẻ hài lòng với kết quả 1-1 và không muốn đi xa hơn. Diễn biến đáng chú ý nhất trong hiệp hai chỉ là việc Inter đưa Walter Samuel vào sân lần đầu tiên kể từ khi trung vệ người Argentina này bị đứt dây chằng đầu gối hôm 6/11 năm ngoái. Trong khi đó, các tifosi Napoli thì bắt đầu không khí hội hè trên khán đài với việc ca hát, đốt bom khói và pháo sáng.

Đội hình thi đấu:

Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Aronica; Maggio, Gargano, Pazienza, Dossena (Vitale 83); Zuniga (Yebda 70), Hamsik (Sosa 78); Lavezzi

Inter: Julio Cesar; Maicon, Ranocchia (Samuel 77), Materazzi, Nagatomo; Zanetti, Cambiasso (Mariga 75), Thiago Motta; Kharja; Milito, Eto’o (Pazzini 60).

Bàn thắng: Zuniga 45’ – Eto’o 15’.

Serie A 2010- 2011
TT Đội Điểm Trận T B B BT BB

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc