Home » Thể thao » Triều Tiên, đội bóng bí ẩn nhất thế giới
Đặt chân tới Việt Nam đội bóng này thể hiện phong cách bí ẩn từ sinh hoạt tới tập luyện.

Bí ẩn đội tuyển Triều Tiên

Được mệnh danh là một trong những đội bóng bí ẩn nhất thế giới, đội tuyển CHDCND Triều Tiên đã tỏ ra rất xứng đáng với “danh tiếng” của mình.

Đội bóng Đông Á có mặt ở Hà Nội vào nửa đêm ngày hôm qua. Giờ bay oái ăm ấy khiến CHDCND Triều Tiên nhận được rất ít sự quan tâm từ báo giới và người hâm mộ. Đón CHDCND Triều Tiên chỉ có vài quan chức và một số nhân viên của VFF.

Đội tuyển CHDCND Triều Tiên quá bí ẩn. Ảnh: VSI

Đội tuyển CHDCND Triều Tiên quá bí ẩn. Ảnh: VSI

21 tuyển thủ và ban huấn luyện của Triều Tiên đã tỏ ra rất kỷ luật. Dù về khách sạn rất muộn, họ nhanh chóng làm thủ tục, lên nhận phòng.

Các cầu thủ của HLV Kim Chang Bok cũng dậy rất sớm, ăn sáng trước khi cắm chốt ở những tầng trên của khách sạn 5 sao Crowne Plaza. Tất cả các thành viên trong đoàn CHDCND Triều Tiên phải ở phòng đôi. Chỉ HLV trưởng và trưởng đoàn được ở riêng.21 tuyển thủ và ban huấn luyện của Triều Tiên đã tỏ ra rất kỷ luật. Dù về khách sạn rất muộn, họ nhanh chóng làm thủ tục, lên nhận phòng.

Trái với các đội tuyển khác chọn sân tập làm điểm đến đầu tiên, đội CHDCND Triều Tiên chọn điểm xuất phát cho hành trình tại Việt Nam là Đại sứ quán. Họ lên đường gặp Đại sứ Triều Tiên vào buổi sáng trước khi ăn trưa và ra sân tập trong buổi chiều muộn.

Một lần nữa, họ khiến báo giới “việt vị” khi yêu cầu phong tỏa toàn bộ sân tập và từ chối mọi sự tiếp xúc với truyền thông. Yêu cầu quyết liệt của CHDCND Triều Tiên đã buộc các nhân viên VFF phải đóng kín buổi tập, một hành động trái với quy định tác nghiệp thông thường (15 phút ở đầu mỗi buổi tập).

Hôm 16/5, đội tuyển Triều Tiên sẽ có buổi tập khớp sân ở Mỹ Đình. Dù có rất ít thông tin, chúng ta vẫn khẳng định được họ sẽ là một đối thủ cực mạnh của đội tuyển Việt Nam. Vị trí thứ 156 trên BXH FIFA (kém Việt Nam 22 bậc) là không phản ánh đúng sức mạnh của đội tuyển CHDCND Triều Tiên.

Đội bóng này vốn thi đấu giao hữu rất ít. Họ cũng không có một giải đấu riêng của khu vực Đông Á nên cơ hội tích lũy điểm số là không nhiều.

Nhưng khi thi đấu đối kháng, họ luôn chơi ngang ngửa Nhật Bản, Hàn Quốc. Tại ASIAD Incheon, U23 CHDCND Triều Tiên đã vào tới trận chung kết và chỉ chịu thua đối thủ U23 Hàn Quốc ở phút bù giờ của hiệp phụ thứ 2.

“Đội bóng bí ẩn nhất thế giới” hứa hẹn sẽ là thuốc thử cực mạnh cho đội tuyển Việt Nam.

Bạch Dương

Theo thể thao và Văn hóa

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc