Home » Thể thao » Niềm tin cho Fernando Torres
Tiền đạo Torres chưa ghi bàn từ khi gia nhập Chelsea hồi đầu năm. Nhưng các dẫn chứng dưới đây cho thấy chào hàng thành công không đảm bảo một tương lai tốt đẹp, và nhiều trường hợp trở thành huyền thoại dù khởi đầu chậm.
Dennis Bergkamp (Arsenal, 1995 – 2006)

Bắt đầu trong nghi ngờ, nhưng khi kết thúc Bergkamp là một tượng đài của Arsenal. Anh cùng đội bóng thành London giành cú đúp vô địch Ngoại hạng Anh và Cup FA mùa giải 1997-1998, được các nhà báo thể thao bình chọn là cầu thủ hay nhất năm đó và thường xuyên có mặt trong danh sách những bàn thắng đẹp nhất – thậm chí không ít trong số đó được đánh giá là kinh điển.

Bergkamp cũng là thành viên trong “đội hình bất bại” của Arsenal mùa giải 2003-2004. Tổng cộng, trong 11 năm thi đấu cho Arsenal, danh thủ người Hà Lan ghi 121 bàn thắng và giành ba chức vô địch Ngoại hạng Anh, bốn Cup FA.

Thierry Henry (Arsenal, 1999 – 2007)

Không chỉ nội bộ Arsenal, Henry được đông đảo giới hâm mộ và chuyên môn thừa nhận là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh. Không ghi bàn trong 8 trận đầu tiên, nhưng anh vẫn kết thúc mùa giải năm đó với 26 bàn thắng, để rồi sau đó liên tục vượt ngưỡng 20 bàn trong 5 mùa giải liên tiếp. Henry cũng đã xô đổ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Ian Wright trên con đường cùng Arsenal giành hai chức vô địch Ngoại hạng Anh và ba Cup FA. Tiền đạo người Pháp là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba trong lịch sử Ngoại hạng Anh với 174 bàn.

Dimitar Berbatov (MU, 2008 đến nay)Dimitar Berbatov (MU, 2008 đến nay)

Trong khi sự khéo léo nhanh chóng được khẳng định, khả năng ghi bàn của Berbatov trong màu áo MU bị nghi ngờ trong hai mùa giải đầu tiên. 26 bàn trong 87 trận dường như không đủ.

Nhưng mùa giải hiện tại lại là một câu chuyện hoàn toàn khác, khi anh trở thành chân sút chủ lực của đội chủ sân Old Trafford – trong đó có ba lần lập hat-trick (có trận ghi 5 bàn). Bàn thắng duy nhất giúp MU giành chiến thắng 1-0 trước Bolton cuối tuần qua là pha lập công thứ 20 của anh ở Ngoại hạng Anh mùa này. Anh mới là cầu thủ thứ sáu chạm được ngưỡng 20 bàn trong một mùa giải trong hơn 25 năm Alex Ferguson dẫn dắt MU.

Andrey Shevchenko (Chelsea, 2006 – 2009)

Shevchenko là tiền đạo thần tượng của Roman Abromovich, và theo tiếng gọi của tỷ phú người Nga, anh nhất quyết rời bỏ Milan để đến với Chelsea. Tuy nhiên đó được xem là sai lầm tệ hại nhất trong sự nghiệp của Shevchenko.

Anh ghi bàn ngay trong trận ra mắt, nhưng Chelsea vẫn thua Liverpol 1-2 ở trận tranh Siêu Cup Anh và đó như một điềm báo xấu. Trong mùa giải đầu tiên đó Shevchenko chỉ ghi bốn bàn – đó cũng là mùa giải đầu tiên Chelsea không giành chức vô địch Ngoại hạng Anh dưới thời Jose Mourinho.

Những màn trình diễn kém cỏi cùng việc chỉ có 8 bàn trên mọi đầu trường ở mùa giải sau đó buộc Shevchenko phải trở lại Milan theo dạng cho mượn mùa giải 2008-2009. Tháng 8/2009, Scheva được Chelsea giải phóng hợp đồng và hiện tại anh thi đấu cho CLB đầu tiên trong sự nghiệp – Dinamo Kiev.

Emmanuel Adebayor (Manchester City, 2009 đến nay )

Adebayor đã ghi bàn liên tục trong bốn trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, và kết thúc mùa giải với 14 bàn thắng. Tuy nhiên tài năng của anh cứ dần bị lãng quên dưới triều đại Roberto Mancini. Quãng đầu mùa giải hiện nay, anh chỉ hai lần được ra sân đá chính ở Ngoại hạng Anh và hiện tại thi đấu cho Real Madrid theo dạng cho mượn.

Robinho (Manchester City, 2008 – 2010)

Robinho đã ghi bàn trong trận đấu đầu tiên gặp Chelsea (thua 1-3), và trong 18 trận sau đó anh kiếm thêm được 11 bàn thắng. Nhưng không lâu sau tiền đạo người Brazil trở thành thất bại đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

Robinho không tiếp tục thể hiện phong độ cao trong giai đoạn hai của mùa giải đầu tiên. Và sau một loạt những màn trình diễn thất vọng, anh được phép chuyển đến Santos theo dạng cho mượn đầu năm 2010. Mùa hè năm ngoái, Man City chấp nhận bán Robinho với số tiền chỉ bằng một nửa so với những gì họ đã bỏ ra để mua anh từ Real. Tính ra mỗi bàn thắng Robinho ghi cho Man City có giá gần 2 triệu bảng.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc