Home » Thể thao » McLaren tăng lương để giữ chân Jenson Button
Nhà vô địch thế giới năm 2009 sẽ nhận thêm 2 triệu bảng mỗi năm trong hợp đồng mới mà đội đua Anh đề nghị.

Button đầu quân cho McLaren đầu năm 2010 theo bản hợp đồng ba năm với mức lương ban đầu là 8 triệu bảng mỗi năm. Ngoài ra, hai bên còn thống nhất một điều khoản cho phép ký gia hạn một năm vào năm cuối của hợp đồng gốc.

Nhưng sau khi Button về nhất thuyết phục ở GP Canada hôm 12/6, lãnh đội Martin Whitmarsh đã quyết định sớm giữ chân Button bằng hợp đồng dài hơi hơn. Theo đó, McLaren muốn tay đua ở lại thêm hai năm tính từ bây giờ, đến 2013.

Sau 7 chặng, Button hiện đứng thứ hai trên bảng xếp hạng tay đua mùa giải F1 2011. ĐKVĐ Vettel dẫn đầu với 60 điểm nhiều hơn. Ảnh: AFP.
Sau 7 chặng, Button hiện đứng thứ hai trên bảng xếp hạng tay đua mùa giải F1 2011. ĐKVĐ Vettel (phải) dẫn đầu với 60 điểm nhiều hơn. Ảnh: AFP.

Button đang lĩnh 6 triệu bảng mỗi năm và theo tờ Daily Record, con số này, trong bản hợp đồng mới sẽ là 8 triệu. Hai bên đang cố gắng hoàn tất hợp đồng mới trong tháng 7, nhưng nhật báo Anh không loại trừ khả năng mọi thứ sẽ được McLaren và Button công bố trước Grand Prix Anh (ngày 10/7).

Trước đó, rất nhiều tin đồn cho rằng Jenson Button đang nằm trong tầm ngắm của Ferrari. Đội đua Italy muốn tuyển mộ Button ngay khi mùa giải hiện tại kết thúc. Nhưng với động thái mời gia hạn hợp đồng của McLaren, Ferrari có lẽ không còn nhiều hy vọng lôi kéo thành công tay đua 31 tuổi.

Trong khi Button tiến gần tới việc gia hạn hợp đồng, thì tương lai của người đồng đội Lewis Hamilton vẫn chưa rõ ràng. Đàm phán gia hạn hợp đồng giữa McLaren với nhà vô địch thế giới năm 2008 đã ngưng trệ từ nhiều tháng nay.

Tuy nhiên, Hamilton luôn ngỏ ý muốn tiếp tục gắn bó với McLaren với điều kiện “đội đua phải cung cấp cho tôi một chiếc xe tốt đủ sức cạnh tranh với các đối thủ”.

Phương Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc