Home » Thể thao » Raul đau đáu với hy vọng lọt vào tứ kết
Tiền đạo người Tây Ban Nha cho biết, anh đã bị mê hoặc bởi ca khúc truyền thống của Champions League, và muốn nghe nó một lần nữa sau trận Schalke tiếp Valencia tối nay.

Raul Gonzalez đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Champions League với tổng cộng 69 bàn nhờ cú sút gỡ hòa 1-1 trong trận lượt đi tại Tây Ban Nha. Nhưng tiền đạo này đang phải đối mặt với nguy cơ không bao giờ được chơi lại ở đấu trường này trong trường hợp Schalke bị loại.

Raul Gonzalez.
Raul Gonzalez.

Schalke đang cần một phép màu để lọt vào tứ kết. Tại giải vô địch Đức thời gian gần đây, đội chủ sân Veltins Arena chỉ thua hoặc hòa.

“Mỗi khi nghe ca khúc truyền thống của Champions League trước mỗi trận đấu, tôi có cảm giác như bị mê hoặc”, Raul cho biết. “Giúp Schalke trở thành một trong tám đội mạnh nhất mùa này sẽ là một thành công tuyệt vời. Có thể tôi sẽ không bao giờ được chơi lại ở Champions League nhưng mối tình Raul và đấu trường này sẽ là vĩnh cửu”.

Raul tỏ ra rất thực tế khi nói về cơ hội lọt vào tứ kết của Schalke, dù đội đang nắm lợi thế nhỏ sau trận lượt đi (hòa 1-1 trên sân khách). “Chúng tôi vẫn còn 90 phút nữa để chơi. Dù Schalke đang có lợi thế, Valencia có thể làm thay đổi mọi chuyện bất kỳ lúc nào. Họ thường chơi trên sân khách hay hơn sân nhà”, tiền đạo 33 tuổi người Tây Ban Nha đánh giá.

Kể từ trận lượt đi, Valencia đã có hai chiến thắng, một hòa và một thất bại tại La Liga, xếp thứ ba và hơn 4 điểm so với Villarreal. Hai chiến thắng đều diễn ra trên sân khách. Dù thành tích sân khách đóng vai trò cổ vũ rất lớn nhưng HLV Unai Emery cho rằng Valencia phải cải thiện phong độ mới có cơ hội đi tiếp.

“Để đánh bại Schalke, chúng tôi phải chơi tốt hơn so với hai chiến thắng trên sân khách gần đây tại Bilbao và Mallorca. Hai chiến thắng đó không thể che giấu các khuyết điểm của chúng tôi”, HLV Emery đánh giá. “Schalke sẽ không cho chúng tôi sửa sai nếu phạm sai lầm”.

Tiền vệ Valencia, Tino Costa chia sẻ quan điểm với HLV: “Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của trận đấu này. Chúng tôi cần chơi thật tập trung và cố gắng tận dụng cơ hội ghi bàn”.

Tờ AS cho biết, Valencia chỉ vắng hai cầu thủ Chori Dominguez và Miguel Brito trong danh sách 23 cầu thủ đến Veltins Arena.

Schalke vẫn vắng Klaas-Jan Huntelaar, tiền đạo đang dưỡng thương. Hậu vệ cánh Lukas Schmitz bị treo giò do nhận đủ hai thẻ vàng.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Schalke: Neuer; Uchida, Howedes, Metzelder, Escudero; Kluge, Matip, Jurado, Farfan; Raul, Gavranovic.

Valencia: Guaita; Bruno, Ricardo Costa, David Navarro, Mathieu; Tino Costa, Banega, Joaquin, Mata, Pablo Hernandez; Soldado.

Đối đầu trực tiếp

UEFA Champions League, 15/2/2011, Valencia 1 – Schalke 04 1

Thành tích trong 5 trận gần nhất của Schalke

5/3/2011, VfB Stuttgart 1 – Schalke 04 0, Bundesliga
2/3/2011, Bayern Munich 0 – Schalke 04 1, Cup quốc gia
26/2/2011, Schalke 04 1 – Nürnberg 1, Bundesliga
20/2/2011, Mönchengladbach 2 – Schalke 04 1, Bundesliga
15/2/2011, Valencia 1 – Schalke 04 1, UEFA Champions League

Thành tích trong 5 trận gần nhất của Valencia

5/3/2011, Mallorca 1 – Valencia 2, La Liga
2/3/2011, Valencia 0 – Barcelona 1, La Liga
27/2/2011, Athletic Bilbao 1 – Valencia 2, La Liga
19/2/2011, Valencia 0 – Sporting de Gijon 0, La Liga
15/2/2011, Valencia 1 – Schalke 04 1, UEFA Champions League nn

Thùy Dương

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc