Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Đội hình tiêu biểu Champions League 2010-2011
Hai ngày trước trận chung kết MU – Barca, Liên đoàn bóng đá châu Âu công bố đội hình tiêu biểu do độc giả trên trang web uefa.com và các chuyên gia bóng đá bình chọn.


Raul Gonzalez (bên phải) trong màu áo Schalke.
Raul Gonzalez (bên phải) trong màu áo Schalke.

Đội hình tiêu biểu năm nay không có siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid. Trong khi đó, cựu tiền đạo của Real, Raul Gonzalez bất ngờ trở lại.

Raul đã ghi được 5 bàn trong 11 trận chơi tại Champions League mùa này cho Schalke – đội lọt vào vòng bán kết. Ronaldo cũng giúp Real vào bán kết nhưng không tạo dấu ấn nổi bật như tiền đạo người Tây Ban Nha.

Ở vị trí thủ môn, độc giả trang web uefa.com và các chuyên gia bóng đá chọn thủ môn sắp giải nghệ 40 tuổi của MU, Edwin van der Sar. Cặp trung vệ là sự kết hợp giữa hai đội bóng lọt vào chung kết: Nemanja Vidic và Gerard Pique.

Vị trí hậu vệ cánh phải thuộc về Darijo Srna, cầu thủ ghi 1 bàn, thực hiện 5 đường chuyền dọn cỗ và giúp Shakhtar Donetsk vào tứ kết. Ở vị trí hậu vệ cánh trái, Marcelo tỏ ra xứng đáng. Marcelo thể hiện phong độ ổn định trong cả mùa bóng, ghi hai bàn và thi đấu cả 12 trận của Real Madrid.

Ở hai tuyến trên độc giả có xu hướng chọn các cầu thủ có lối chơi tấn công đẹp mắt. Tiền vệ Mesut Ozil, người có 6 đường chuyền dọn cỗ (nhiều nhất giải tính đến trước trận chung kết), được xếp vào vị trí tiền vệ tấn công trung tâm. Các cầu thủ được xếp bên cạnh Ozil là Andres Iniesta – người có 4 đường chuyền dọn cỗ, Ryan Giggs và Gareth Bale – cầu thủ lập hat-trick trong trận Tottenham thua Inter 3-4 ở vòng bảng.

Trên hàng tiền đạo đá cặp với Raul là Lionel Messi, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách lập công tại Champions League 2010-2011 với 11 bàn. Các cầu thủ ghi 8 bàn là Samuel Eto’o (Inter), Cleo (Partizan), Mario Gomez (Bayern Munich) đều có số lượt bình chọn thấp.

Đội hình tiêu biểu Champions League 2010-2011:

Thủ môn Van der Sar; hậu vệ Marcelo, Vidic, Pique, Srna; tiền vệ Ozil, Iniesta, Giggs, Bale; tiền đạo Raul, Messi.

Thúy An

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc