Home » Thể thao » Arsenal săn sao trẻ vừa vô địch U21 châu Âu
Màn trình diễn chói sáng của Juan Mata trong màu áo tuyển U21 Tây Ba> 10 tài năng thắp sáng giải U21 châu Âu

Tài năng của Mata đã được biết đến từ cách đây vài năm, khi anh xuất hiện và chiếm chỗ đứng vững chắc ở đội một Valencia. Năm ngoái, cầu thủ chạy cánh 23 tuổi này cũng có mặt trong thành phần tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup 2010 ở Nam Phi, dù chỉ với tư cách một cầu thủ dự bị.

Nhưng phải đến vòng chung kết giải U21 châu Âu ở Đan Mạch vừa qua, Mata mới được thừa nhận là một tiềm năng lớn thật sự. Anh ghi hai bàn và là chân chuyền số một với hai đường chuyền quyết định, góp công giúp U21 Tây Ban Nha lần đầu vô địch châu Âu sau 13 năm.

Juan Mata và thế hệ U21 vừa vô địch châu Âu được xem là tương lai của bóng đá Tây Ban Nha. Ảnh: AFP.
Juan Mata và thế hệ U21 vừa vô địch châu Âu được xem là tương lai của bóng đá Tây Ban Nha. Ảnh: AFP.

Valencia đang oằn mình gánh khoản nợ lên tới gần 400 triệu euro và vì thế, phải bán dần những ngôi sao sáng giá nhất vừa để trả nợ, vừa tiết kiệm quỹ lương. Hè năm ngoái, họ đã bán David Silva (sang Man City) và David Villa (Barca). Bây giờ, Valencia tiếp tục rao bán Mata.

Theo tờ Sun, sau khi có kiến nghị từ Wenger, người trực tiếp quan sát Mata thi đấu ở Đan Mạch, Arsenal đã cử đại diện sang Valencia để hỏi mua cầu thủ 23 tuổi này với giá 18 triệu bảng. Sự quyết liệt này đến từ thực tế Mata cũng nằm trong tầm ngắm của một số đội bóng lớn khác, như Liverpool hay Barca.

HLV Dalglish của Liverpool đánh giá rất cao khả năng gây đột biết từ cánh trái của Mata và xem anh này như nguồn cung cấp bóng lý tưởng cho tiền đạo Luis Suarez. Barca thì đã ngắm nghía Mata từ hè năm ngoái và cũng đang cần bổ sung một cầu thủ đá cánh sau khi Affelay gây thất vọng ở nửa cuối mùa giải trước.

Phương Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc