Home » Thể thao » T&T thua trong ngày Công Vinh trở lại
Sự có mặt của ngôi sao tiền đạo Lê Công Vinh trong ít phút cuối trận không giúp Hà Nội T&T cải thiện được hình ảnh nhạt nhoà trong cuộc đấu với người anh em SHB Đà Nẵng, đành chấp nhận thua trắng 0-2 chiều thứ sáu.

T&T là đội duy nhất toàn thắng sau hai vòng đầu tiên của V-League 2011. Trước trận đấu với SHB Đà Nẵng, nhà đương kim vô địch đón nhận tin vui khi tiền đạo Công Vinh đã có thể ra sân sau 10 tháng dưỡng thương. Tại sân Hàng Đẫy hai năm qua T&T toàn thắng SHB Đà Nẵng. Nhưng trong trận đấu sớm vòng ba chiều thứ 6, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã chơi dưới sức. Bị thủng lưới ở phút 65, HLV Phan Thanh Hùng đưa Công Vinh vào sân từ phút 80 hòng lật ngược thế cờ. Nhưng sự có mặt của ngôi sao số một không giúp T&T chơi tốt hơn. Và ở phút bù giờ, “vua phá lưới” Merlo Gaston đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội khách.

T&T đứt mạch thắng. Ảnh: Hoàng Hà.
T&T (trắng) đứt mạch thắng ngay trên sân Hàng Đẫy. Ảnh: Hoàng Hà.

T&T dùng đủ ba ngoại binh trong cuộc đón tiếp người anh em. Ngoài trung vệ Cristiano, T&T giành hai suất ngoại còn lại cho hàng tấn công với hai cái tên Matias – Gonzalo. Hỗ trợ cho bộ đôi này là ba tiền vệ có thiên hướng tấn công Ngọc Duy, Sỹ Cường và Văn Quyết. SHB Đà Nẵng nhập cuộc như thể chỉ cần một trận hoà. Đội khách cắm một mình Merlo ở tuyến trên và thường sử dụng những đường chuyền dài hoặc những pha lên bóng từ hai bên cánh cho tiền đạo người Argentina kiếm tìm cơ hội.

T&T thời HLV Phan Thanh Hùng thường chơi bóng ngắn nhờ những cầu thủ có kỹ thuật ở hàng tiền vệ. Lối chơi quen thuộc này của chủ nhà đã bị đội khách khắc chế. Với Nguyễn Rogerio, Minh Phương và Thanh Hưng, SHB Đà Nẵng đã làm chủ khu giữa sân. 45 phút đầu tiên, T&T cầm được nhiều bóng hơn nhưng họ không thể triển khai tấn công liền mạch bởi hàng tiền vệ bị chia cắt. Bế tắc theo cách chơi quen thuộc, T&T buộc phải dùng nhiều hơn những đường bóng dài. Cách đá ấy tương tự như SHB Đà Nẵng, vì thế, 45 phút đầu tiên diễn ra tẻ nhạt. Văn Quyết một lần đưa được bóng vào lưới T&T nhưng không được công nhận bởi trước đó trọng tài Võ Minh Trí đã cắt còi thổi phạt một cầu thủ đội khách. Phía SHB Đà Nẵng cũng không để lại ấn tượng nào ngoài pha đột phá rồi dứt điểm ở cự ly gần bất thành của Merlo.

Trận đấu tiếp tục tẻ nhạt ở những phút đầu hiệp hai. Trong diễn biến ít điểm nhấn ấy, phút 65, SHB Đà Nẵng bất ngờ mở tỷ số. Pha bóng lộn xộn sát vòng cấm địa T&T tạo cơ hội cho Thanh Hưng, tiền vệ triển vọng này có pha dứt điểm nhanh đưa bóng vào góc gần mở tỷ số cho đội khách. Có bàn thắng, SHB Đà Nẵng tiềp tục chơi chậm hòng bảo toàn tỷ số. T&T, ngược lại phải thay đổi người và dâng cao tấn công. Sau khi Benicio vào sân, tới phút 80, HLV Phan Thanh Hùng quyết định sử dụng Lê Công Vinh hòng tăng sức tấn công cho T&T. Sau 10 tháng dưỡng thương, Công Vinh chưa có cảm giác bóng tốt. Anh chỉ chạm bóng vài lần, có một pha đá phạt hàng rào bất thành. Sự có mặt của Công Vinh vì thế không giúp T&T cải thiện hình ảnh. Không những thế, ở phút bù giờ, T&T còn phải nhận thêm bàn thua thứ hai. Trung vệ Hải Lâm cướp bóng, khởi xướng pha phản công nhanh cho SHB Đà Nẵng. Bóng sau đó tới chân Merlo và pha bắt tốc độ cùng cú sục bóng hoàn hảo của anh đã ấn định tỷ số 2-0 cho đội khách. Phút bù giờ cuối cùng, pha đánh đầu hiểm của Gonzalo bị hậu vệ SHB Đà Nẵng phá bóng trên vạch vôi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rõ rệt nhất của T&T từ đầu trận.

Thắng 2-0 HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng đây là trận đấu hay của đội nhà. Theo Huỳnh Đức, học trò của anh đã chơi đúng đấu pháp. “Hàng tiền vệ với Thanh Hưng, Minh Phương đã giữ nhịp tốt. Hàng tấn công tận dụng tốt cơ hội, đem lại chiến thắng xứng đáng”. Đây là trận thua đầu tiên của T&T mùa này. Theo HLV Phan Thanh Hùng, việc các chân sút không tận dụng tốt cơ hội là nguyên hân khiến T&T mất điểm trận này.

Đà Nẵng đã xóa bỏ nghi ngờ về việc thắng sân nhà, thua sân khách khi hai đội bóng cùng của bầu Hiển gặp nhau. Ảnh: Hoàng Hà.
SHB Đà Nẵng đã xóa bỏ nghi ngờ về việc thắng sân nhà, thua sân khách khi hai đội bóng cùng của bầu Hiển gặp nhau. Ảnh: Hoàng Hà.
Vòng 3 Eximbank V-League

Khoa Nguyễn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc