Home » Thể thao » Hà Nội T&T thắng trận thứ hai liên tiếp
Chịu nhiều sức ép trong hiệp hai nhưng nhờ có hai bàn thắng ở 45 phút đầu tiên, Hà Nội T&T đã vượt qua Hà Nội ACB với tỷ số 2-1 ở trận đấu chiều thứ năm. Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của nhà đương kim vô địch V-League.

T&T khởi đầu V-League 2011 bằng trận thắng kịch tính 2-1 trước Hòa Phát. Hà Nội ACB trái lại gây thất vọng bằng trận thua đậm 0-3 trên sân Thanh Hóa. T&T vì thế được đánh giá cao hơn hẳn ACB. Nắm ưu thế tuyệt đối và kết thúc hiệp đấu đầu tiên với lợi thế hai bàn thắng. Nhưng hiệp hai, T&T bất ngờ bị ép sân nhưng đối thủ của họ chỉ ghi được một bàn rút ngắn tỷ số.

Trừ Công Vinh chấn thương, T&T có đội hình tốt nhất với những ngôi sao tấn công như Gonzalo, Ngọc Duy, Bennicio… Nhờ dàn cầu thủ có kỹ thuật tốt, T&T cầm được nhiều bóng hơn, triển khai tấn công mạch lạc mà không vấp phải nhiều sức chống đỡ của Hà Nội ACB. Chơi nhàn nhã, Hà Nội T&T mở tỷ số ở phút 19. Nhận bóng trong vòng cấm từ Hồng Minh, tiền vệ Duy Nam bất ngờ ngoặt bóng rồi sút bằng lòng trong chân phải đưa bóng vào góc xa giúp T&T có bàn thắng mở tỷ số tuyệt đẹp. Chỉ vài phút sau đó, hàng thủ ACB rối loạn để Ngọc Duy tạt bóng xoáy vào vòng cấm. Trong nỗ lực băng về cản phá, trung vệ Sesay đánh đầu về lưới nhà giúp T&T có bàn thắng thứ hai. Hai bàn thua chóng vánh khiến ACB có phần hoảng loạn. Họ không đủ sức gây sức ép nên đối thủ còn ở sân nhà, liên tiếp bị đối phương tấn công. Nếu may mắn hơn, Bennicio đã có thể nâng tỷ số lên 3-0 cho T&T bởi pha dứt điểm của anh đưa bóng đi trúng cột dọc.

Không mất sức nhưng vẫn lấn lướt và có hai bàn ở 45 phút đầu tiên. Thực tế ấy có vẻ như đã khiến T&T chủ quan. Bằng chứng là họ trở lại sau giờ nghỉ không tưng bừng như cách đã thực hiện ở hiệp một. Cách chơi ấy đã khiến T&T mất đi lợi thế về thế trận, tạo điều kiện cho ACB vùng lên. Phút 62, ACB dù chơi không sáng nước nhưng bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số. Nhân bóng trong vòng cấm sau đường chuyền của Thành Lương, tiền đạo Jonathan sút nối hạ thủ thành Hồng Sơn thắp lại hy vọng có điểm số đầu tiên cho ACB. Bàn thắng của Jonathan tiếp thêm tự tin cho ACB. Vài phút sau bàn rút ngắn tỷ số, tiền vệ Lucas suýt chút nữa đã cân bằng điểm số nếu Hồng Sơn không xuất sắc hóa giải pha dứt điểm mạnh của anh.

Với thủ lĩnh Thành Lương ở hàng tiền vệ, Hà Nội ACB tiếp tục tấn công mạnh mẽ ở những phút còn lại. T&T không dâng cao nhưng đã không còn chủ quan sau bàn thua. Hàng thủ chơi tập trung của họ đã phong tỏa mọi ngả đường dẫn tới khung thành Hồng Sơn. Thậm chí ở vài pha phản công ở cuối trận, Ngọc Duy và Gonzalo đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho T&T khi dứt điểm không đủ sắc để thắng được thủ môn Quốc Việt của đối thủ.

Có thêm 3 điểm từ Hà Nội ACB, T&T dẫn đầu V-League 2011 với 6 điểm. Sau hai vòng đấu, họ là đội duy nhất toàn thắng.

Vòng 2 Eximbank V-League

Bảng điểm sau 2 vòng

TT Đội Trận T H B Điểm

Khoa Nguyễn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc