Home » Thể thao » Bình Dương để Hà Nội T&T chia điểm
Sớm có bàn thắng dẫn trước và thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian của hiệp hai nhưng đội chủ sân Gò Đậu vẫn để Hà Nội T&T cầm hòa 1-1 ở trận đấu sớm vòng 9 V-League chiều thứ năm.


T&T vui mừng.
T&T vui mừng với bàn gỡ hòa.

Sau trận thua 1-4 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng trước trên sân nhà, Bình Dương đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm trước T&T. Đội bóng của HLV Ricardo hoàn toàn có thể làm đều đó một cách dễ dàng nếu các chân sút của họ không bỏ lỡ hàng loạt cơ hội khi thi đấu hơn người. “Hôm nay chúng tôi đã không may mắn. Các cầu thủ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Tiếc là trước trận đấu tôi không có được chân sút tốt nhất Philani vì cậu ta bị chấn thương. Giải pháp để cải thiện hàng công là chúng tôi phải làm việc nhiều hơn”, HLV Ricardo phát biểu.

Qua 9 vòng đấu, trong 5 trận trên sân nhà, Bình Dương chỉ giành một trận thắng trước Thanh Hóa, hai trận hòa và hai thất bại. Khán giả sân Gò Đậu không còn nhiều người kiên nhẫn với đội bóng của mình, áp lực đã đè lên chiếc ghế HLV của HLV Ricardo. Nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn lạc quan về tương lai của ông ở CLB Bình Dương. “Tôi tự tin vào công việc của mình. Tôi không may mắn vì những trận đấu vừa qua một số trụ cột chấn thương. Trong khi đó hôm nay các cầu thủ tôi đã chơi tốt, áp đặt đối thủ, tiếc là không tận dụng cơ hội. Phía trước giải vẫn còn cả một giai đoạn hai để Bình Dương vùng lên”.

Ở trận đấu chiều thứ năm, đội khách Hà Nội T&T có sự trở lại của ngôi sao tiền đạo Lê Công Vinh. Tuy nhiên, Công Vinh chơi mờ nhạt, không có một cú sút về phía cầu môn của Bình Dương và anh đã bị thay ra ở đầu hiệp hai. Người hùng của đội bóng HLV Phan Thanh Hùng chính là tiền đạo Matias. Thi đấu đơn độc trên hàng công khi Công Vinh chơi mờ nhạt nhưng Matias đã tận dụng tốt cơ hội hiếm hoi mà đồng đội tạo ra ở phút 53 để đánh đầu hạ thủ môn Đình Đức của Bình Dương. “Hôm nay chúng tôi đã may mắn cầm hòa được Bình Dương. Bởi thi đấu trong điều kiện ít người hơn ở hiệp hai, tôi đã chủ động cho cầu thủ cầm chắc bóng để bảo toàn kết quả. Các cầu thủ tôi đã thực hiện được điều này. Nhưng cũng tiếc cho Bình Dương, bởi họ đã có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được”, HLV Phan Thanh Hùng phía T&T phát biểu.

Ra sân thiếu vắng nhiều trụ cột như thủ môn Thế Anh, Lee Nguyễn, Philani nhưng tưởng chừng Bình Dương sẽ có trận đấu dễ trước nhà đương kim vô địch khi ngay phút thứ tư, Leandro thoát xuống và sút chéo góc hạ Hồng Sơn, mở tỷ số 1-0. Tuy nhiên trong một chiều kém may mắn, hàng công của Bình Dương đã vô duyên trước khi đối mặt thủ môn Hồng Sơn. Leandro, Joseph, Đức Tài, Vũ Phong…liên tục bắn phá khung thành T&T sau khi đội khách thi đấu thiệt người do trung vệ Đại Đồng nhận thẻ vàng thứ hai rời sân ở phút 58, nhưng bóng vẫn không chịu đi vào lưới hoặc bị Hồng Sơn xuất sắc cản phá. Ngay cả tình huống phút cuối trận khi Vũ Phong đã sút đưa bóng vào lưới đội khách và chạy ăn mừng nhưng trọng tài vẫn không công nhận bàn thắng vì cho rằng bóng đi chạm vào cầu thủ Bình Dương đổi hướng vào lưới đã ở tư thế việt vị. Bất lực trong khâu ghi bàn, Bình Dương đành ngậm ngùi để đội khách cầm hòa 1-1.

HLV Ricardo lo lắng cho tương lai.
HLV Ricardo đứng trước nguy cơ sớm phải chia tay Bình Dương.

An Nhơn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc