Home » Thể thao » Berbatov vắng mặt trong trận gặp Schalke
Chân sút số một chưa bình phục chấn thương háng, nhưng MU không cảm thấy lo ngại trong chuyến làm khách đến sân của Shalke 04 ở lượt đi bán kết Champions League tối nay.


Bán kết lượt đi

Chấn thương đã khiến Dimitar Berbatov vắng mặt trong trận đấu với Everton ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Tuy nhiên đây là tổn thất duy nhất về mặt nhân sự của MU tối nay. Sự thiếu vắng của Berbatov lúc này cũng không gây ra nhiều khó khăn cho đội bóng nước Anh. Trên hàng công cặp Wayne Rooney – Javier Hernandez “Chicharito” đều đang đảm đương khá tốt nhiệm vụ. Cả hai đã ghi tổng cộng 32 bàn mùa này. Và bàn thắng vào lưới Everton cuối tuần qua là pha lập công thứ 19 của Chicharito – giúp MU giành chiến thắng 1-0 để tiếp tục thẳng tiến trên con đường hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Dẫu vậy, thành phố Gelsenkirchen là nơi gắn với một kỷ niệm không vui đối với Rooney. Ở đó anh từng bị đuổi khỏi sân khi thi đấu cho đội tuyển Anh ở tứ kết World Cup 2002, gặp Bồ Đào Nha.

Berbatov (áo đỏ) đã ghi được 22 bàn mùa này.
Berbatov (áo đỏ) đã ghi được 22 bàn mùa này.

Trung vệ thủ quân Nemanja Vidic cũng như tiền vệ Park Ji-Sung đều được cho nghỉ cuối tuần qua nên nhiều khả năng sẽ trở lại đội hình chính thức, tương tự như trường hợp của Patrice Evra và Michael Carrick.

Nếu ra sân Ryan Giggs sẽ trở thành cầu thủ thuộc Vương Quốc Anh có số lần ra sân nhiều nhất trên các đấu trường châu Âu (trừ các trận đấu ở Intertoto Cup). Thủ thành Edwin van der Sar cũng sẽ san bằng thành tích xuất hiện trong 13 trận bán kết Champions League của cựu ngôi sao Chelsea và Real Madrid – Claude Makelele.

MU đang có một mùa giải thành công. Họ đang bất bại ở Champions League, và xét trên khía cạnh ổn định cũng như kinh nghiệm, họ đều đang được đánh giá cao hơn Schalke. Đây là trận bán kết thứ 12 của MU ở Champions League và là lần thứ tư trong 5 năm gần đây họ lọt vào đến vòng đấu này.

“Chúng tôi phải chứng minh cho họ thấy lịch sử của mình, cho họ thấy tại sao chúng tôi có đủ tư cách vào chung kết, tại sao chúng tôi đánh bại được họ”, hậu vệ John O’Shea tự tin nói. “Tất nhiên chúng tôi cũng hiểu được những thách thức đến từ Shalke, nhưng chúng tôi sẽ biết vượt qua”.

Hai ngòi nổ trên hàng công của MU hiện nay, Chicharito (trái) và Rooney.
Hai ngòi nổ trên hàng công của MU hiện nay, Chicharito (trái) và Rooney.

Trong quá khứ MU không có được thành tích tốt khi gặp các đối thủ Đức ở bán kết. Họ đã thua trong cả hai dịp gặp Borussia Dortmund mùa giải 1996-1997 và Bayer Leverkusen 2001-2002.

Tuy nhiên, khác với MU, đây mới chỉ là lần đầu tiên Schalke lọt vào bán kết Champions League – sau khi đánh bại đương kim vô địch Inter với tổng tỷ số 7-3. Thành tích tốt nhất của họ trước đó là hai lần vào tứ kết ở mùa giải 1958-1959 và 2007-2008. Schalke cũng không có phong độ tốt ở giải vô địch quốc gia – khi chỉ đang xếp thứ 10.

“Việc được đánh giá cao hơn sẽ đem đến cho chúng tôi chút ít áp lực. Nhưng một đội bóng ghi được đến bảy bàn vào lưới Inter cũng phải thể hiện nhiều”, O’Shea nói. “Chúng tôi phải sử dụng kinh nghiệm của mình để làm thinh lặng đám đông khán giả của đội chủ nhà. Một bàn thắng sân khác luôn rất đẹp, nhưng tất nhiên đó không phải là tất cả. Chúng tôi biết nếu có chút lợi thế đem về sân Old Trafford, chúng tôi sẽ có cơ hội tuyệt vời”.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc