Home » Thể thao » MU thờ ơ với Berbatov
Đáp lại mong muốn tiếp tục cống hiến ở Old Trafford của tiền đạo người Bulgaria chỉ là sự bàng quan từ HLV Ferguson và ban lãnh MU.> Berbatov quyết bám trụ ở MU

Hợp đồng của Berbatvo với MU chỉ còn hiệu lực đến tháng 6/2012. Thông thường, việc đám phán gia hạn giữa bên lẽ ra phải diễn ra từ lâu, nhất là với một trường hợp đặc biệt như Berbatov. Mùa vừa qua, anh là tay săn bàn số một của đội đồng thời là Vua phá lưới giải Ngoại hạng mùa vừa qua với 21 lần lập công.

Nhưng đến giờ, các cuộc đàm phán giữa hai bên vẫn chưa có bất kỳ tín hiệu tiến triển khả quan nào. Theo người đại diện cho Berbatov, Emil Dantchev, MU dường như không muốn đáp lại khao khát của thân chủ ông là được ở lại và tiếp tục cống hiến cho MU.

Không nhiều đội bóng đày ải tay săn bàn số một của đội ở giải VĐQG trên ghế dự bị như cách MU làm với Berbatov ở giai đoạn cuối mùa giải vừa qua. Ảnh: AFP.
Không nhiều đội bóng đày ải tay săn bàn số một của đội ở giải VĐQG trên ghế dự bị như cách MU làm với Berbatov ở giai đoạn cuối mùa giải vừa qua. Ảnh: AFP.

“Có rất nhiều đội bóng sẵn sàng mời chào Berbatov. Nhưng cậu ấy vẫn còn hợp đồng với MU, muốn ở lại cùng đội bóng chinh phục các danh hiệu. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ có thể làm rõ vấn đề sau khi nói chuyện với ban lãnh đạo MU, bởi từ hơn một tháng nay, chúng tôi không hề được HLV Ferguson hay Giám đốc điều hành David Gill liên hệ về việc gia hạn hợp đồng”, Dantchev cho biết.

Berbatov đến MU hè 2000 với mức phí chuyển nhượng 30,75 triệu bảng từ Tottenham và đang ăn lương 80.000 bảng mỗi tuần. Nhưng những gì anh thể hiện ở Old Trafford luôn được cho là chưa tương xứng với sự đầu tư và kỳ vọng mà MU gửi gắm. Mùa vừa qua, dù ghi rất nhiều bàn thắng, Berbatov vẫn chỉ là cầu thủ lớn của những trận cầu nhỏ. Khi MU cần anh thể hiện tài săn bàn và đẳng cấp nhất trong các trận cầu lớn, tiền đạo người Bulgaria đều gây thất vọng.

Trong trận chung kết Champions League với Barca hồi tháng 5, HLV Ferguson đã thẳng thằng gạt tên Berbatov khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Suất của anh trên sân Wembley được dành cho Michael Owen, người luôn bị xem là “chân gỗ”, “phế binh” và chỉ ghi vẻn vẹn năm bàn thắng trên mọi mặt trận cho MU mùa vừa qua.

Giới quan sát cho rằng việc Berbatov bị loại khỏi trận đấu với Barca cộng thêm thái độ thờ ơ của MU trong việc gia hạn hợp đồng là tín hiệu cho thấy đội ĐKVĐ giải Ngoại hạng không còn tin tưởng và muốn giữ chân anh. Rất có thể, MU sẽ tìm cách bán Berbatov ngay hè này để gỡ gạc một phần khoản phí họ bỏ ra để mua anh cách đây hai năm và có thêm tiền tậu những ngôi sao khác (chẳng hạn như Sneijder, Luka Modric hoặc Javier Pastore…).

Theo trang tin Goal, Bayern Munich đã liên hệ hỏi mua Berbatov với giá 10 triệu bảng. Nhưng cựu tiền đạo Leverkusen này có vẻ không muốn trở lại Đức. Trong trường hợp phải chia tay MU, Berbatov được cho là muốn tìm kiếm thách thức mới ở Tây Ban Nha hoặc Thổ Nhĩ Kỳ, nếu nhận được lời đề nghị hợp lý.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc