Home » Thể thao » Berbatov quyết bám trụ ở MU
Là tay săn bàn số một của đội và đồng Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, nhưng tiền đạo người Bulgaria thường xuyên phải ngồi dự bị.

Khi MU đấu chung kết Champions League với Barca ở Wembley cuối tháng trước, Berbatov thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Suất dự bị của anh, thay vào đó, được HLV Ferguson trao cho Micheal Owen, tiền đạo chỉ có đúng 2 lần lập công cho MU ở giải Ngoại hạng từ đầu mùa.

Sự việc được cho là vượt ra ngoài giới hạn chịu đựng của Berbatov, chủ nhân của 20 bàn thắng và là đồng Vua phá lưới giải Ngoại hạng với Tevez. Tại Wembley hôm 28/5, Berbatov thậm chí còn quá xấu hổ tới mức không muốn xuất hiện trên khán đài, mà chỉ ngồi trong phòng thay đồ xem MU thua Barca 1-3 qua TV. Sau trận, anh cũng không dự buổi tiệc chung của đội ở khách sạn Landmark, London, mà lái xe bỏ về nhà ngay trong đêm thứ bảy.

Hiếm có đội bóng nào trên thế giới thường xuyên cất chân sút tốt nhất trên ghế dự bị như cách MU làm với Berbatov ở nửa cuối mùa giải vừa qua.
Hiếm có đội bóng nào trên thế giới thường xuyên cất chân sút tốt nhất trên ghế dự bị như cách MU làm với Berbatov ở nửa cuối mùa giải vừa qua.

Thực tế phũ phàng ấy đã làm nảy sinh nhiều tin đồn về việc Berbatov sẽ ra đi ngay trong hè này. Cùng lúc, Newcastle cùng hai đội bóng Đức là Bayern Munich và Borussia Dortmund đều đánh tiếng muốn mời tiền đạo người Bulgaria về thi đấu. Tuy nhiên, trong tuyên bố hôm qua, Berbatov đã bác bỏ khả năng ra đi: “Tôi không đi đâu cả. Tôi sẽ ở lại và muốn giúp MU đoạt chức vô địch Anh thứ 20”.

“Sự thật là khi MU đá chung kết Champions League, tôi đã ngồi lỳ trong phòng thay đồ và xem trận đấu từ đó. Tôi thật sự xấu hổ vì mình không có tên trong danh sách thi đấu và không muốn mọi người thấy tôi buồn thế nào”, chân sút 30 tuổi nói về khoảnh khắc mà anh mô tả là buồn nhất sự nghiệp.

Tuy nhiên, Berbatov khẳng định việc ngồi dự bị trong trận chung kết Champions League càng khiến anh có thêm động lực tranh đấu cho một suất chính thức ở MU: “Khi gặp khó khăn, bạn không nên nản chí. Nếu là người dễ đầu hàng, tôi đã chẳng ở lại MU lâu đến thế. Sẽ còn những trận chung kết khác vì MU luôn chiến đấu để giành các danh hiệu. Tôi luôn nghĩ lạc quan về phía trước. Ngày toàn đội tập trung trở lại vào 4/7 tới sẽ là sự khởi đầu mới của tôi”.

Với việc Berbatov quyết ở lại, sự cạnh tranh trên hàng tiền đạo MU mùa tới hứa hẹn sẽ rất khốc liệt. Ngoài Rooney và Chicharito chắc chắn được đá chính, HLV Ferguson còn có trong tay các lựa chọn Owen (mới gia hạn thêm một năm hợp đồng) và Danny Welbeck (được gọi lại sau một mùa giải tỏa sáng ở Sunderland theo hợp đồng cho mượn cầu thủ).

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc