Home » Thể thao » 2h45 ngày 6/3, M.U – Real: Ngày về của Ronaldo
Ronaldo sẽ trở lại sân Old Trafford lần đầu tiên kể từ ngày anh chuyển sang thi đấu cho Real.

10 năm trước, cậu nhóc gầy gò Ronaldo lần đầu tiên đặt chân đến Old Trafford. Và tên tuổi của Cristiano Ronaldo chỉ được thế giới biết đến sau khi anh khoác áo M.U. 10 năm sau, anh quay lại Nhà hát của những giấc mơ với vị thế là một ngôi sao lớn và hướng tới mục đích đánh bại đội bóng cũ.

Tình cảm của Ronaldo giành cho đội chủ sân Old Trafford là rất lớn: “Tôi vẫn luôn dõi theo Manchester United, dõi theo Sir Alex Ferguson- người thầy, người cha của tôi.” Nhưng Ronaldo cũng khẳng định, không vì thế mà anh nương nhẹ cho CLB cũ: “Sẽ thật tuyệt nếu tôi tiếp tục ghi bàn vào lưới M.U. Tôi không biết phản ứng của mình lúc ấy như thế nào nhưng tôi rất muốn trải nghiệm cảm giác đó.”

Hai gã khổng lồ của bóng đá Châu Âu sẽ có trận cầu “sinh tử” trên sân Old Trafford. (ảnh: mirror)
Trên thực tế, Ronaldo là cầu thủ duy nhất nã tung lưới M.U ở trận lượt đi. Trong trận đấu tại Cúp Nhà vua với Barca, CR7 cũng lập một cú đúp, giúp Real thắng tưng bừng 3-1. Có thể nói, tiền đạo người Bồ Đào Nha đang đóng vai trò “đầu tàu” giúp Real có mạch trận ấn tượng vừa qua.

Bên phía M.U, họ đã thắng 7/8 trận gần nhất. Trận hòa duy nhất trong chuỗi trận đó, chính là trận đụng Real trên sân Bernabeu. Thêm vào đó, thầy trò Ferguson có lợi thế sân nhà cùng một bàn trên sân khách “làm vốn”. Chỉ cần thủ hòa không bàn thắng là M.U sẽ đi tiếp.

Phong độ ấn tượng của cả hai đội khiến cho kết cục trận đấu trở nên khó đoán biết. Ở trận lượt đi, M.U chọn lối chơi phòng ngự phản công. Lối đá này đã mang đến bàn mở tỉ số cho Quỷ đỏ. Và nếu dứt điểm tốt hơn, Van Persie đã có thể chọc thủng lưới Lopez trong hai pha đối mặt.

Mourinho: “Có thua M.U tôi cũng không khóc.”

Trận lượt về lần này, nhiều khả năng Sir Alex sẽ chọn lối “đánh phủ đầu”. Nghĩa là tấn công ào ạt trong những phút đầu khi Real chưa quen sân bãi, sau đó giảm nhịp độ trận đấu. Đây là lối chơi quen thuộc đã mang đến nhiều trận thắng cho M.U trong mùa giải năm nay.

Thiếu vắng lớn nhất của đội chủ nhà chính là Phil Jones. Mất đi Jones trong vai trò tiền vệ phòng ngự, M.U thiếu hẳn một chốt chặn vững chắc trước hàng thủ. Ở trận lượt đi, anh cũng là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của M.U, nhiều lần cản phá và cắt bóng thành công.

Trong khi đó, Real Madrid lại có quá nhiều lựa chọn tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự như: Khedira, Xabi Alonso, Essien hay thậm chí là Pepe. Trên hàng công, các chân sút tốt nhất như Ronaldo, Benzema, Higuain, Oezil hay Di Maria đều ở trạng thái thể lực sung mãn. Nhìn về tương quan lực lượng, Real đang có phần nhỉnh hơn M.U.

Trước trận đấu, cả hai HLV đều có những phát biểu khá thận trọng. Sir Alex cho biết: “Bạn phải luôn tôn trọng đối thủ của mình, đặc biệt là trong những trận cầu lớn như thế này. Việc hiểu rõ sức mạnh của đối thủ là rất cần thiết, bởi nó sẽ quyết định đến chiến thuật trong trận đấu.”

“Chúng tôi sẽ không quan tâm nhiều đến những nguy hiểm mà Ronaldo có thể gây ra. Nếu quá tập trung vào một cầu thủ, chúng tôi sẽ quên đi nhiều thứ khác và để mất thế trận.”

Còn Mourinho tiếp tục có những phát biểu gây sốc: “Nếu có thua M.U, tôi cũng không khóc còn nếu thắng tôi cũng không chạy dọc đường biên ăn mừng.”

“Hai đội đều đang có phong độ đỉnh cao và mạch trận ấn tượng. Tôi không thể đoán trước được đội nào sẽ chiếm ưu thế. Chỉ biết rằng cả thế giới sẽ ngưng lại trong 90 phút và đây giống như là một trận chung kết.”/.

Đội hình dự kiến:

MU: De Gea, Rafael, Evans, Ferdinand, Evra, Carrick, Cleverley, Welbeck, Rooney, Kagawa, Van Persie

Real: Lopez, Arbeloa, Varane, Ramos, Coentrao, Khedira, Alonso, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Benzema

Trọng Phú

Theo vov

Chuyên đề: , , , ,

Comments are closed.