Home » Thể thao » Dứt điểm thiếu sắc sảo, Arsenal chia điểm với M.U
Không thiếu các cơ hội rõ nét được tạo ra, nhưng trong 1 ngày kém duyên, 2 đội đành rời sân với kết quả hòa 0-0.

Trong trận đấu sớm đêm qua, Chelsea bị West Brom cầm chân với tỷ số 1-1. Do đó, nếu giành chiến thắng trong trận thư hùng với Man Utd, Arsenal sẽ trở lại vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, công việc đó chẳng hề dễ dàng. M.U có thể đánh mất mình trong mùa giải năm nay, nhưng Quỷ đỏ luôn là đối thủ khó chịu của Pháo thủ mỗi khi 2 đội đụng độ.

Đặc biệt với sự trở lại của cựu Pháo thủ Van Persie và sự hậu thuẫn từ tân binh Juan Mata, đoàn quân của David Moyes càng trở nên khó lường. Và thực tế, trong 90 phút thi đấu chính thức, bộ đôi trên đã không ít lần đặt khung thành Szczesny vào tình trạng báo động. Phía bên kia chiến tuyến, hàng tiền vệ sáng tạo tiếp tục là “hơi thở” trong lối chơi của Pháo thủ. Nhưng trong 1 ngày thiếu sắc sảo trong những tình huống dứt điểm, hai đội nhiều duyên nợ đành rời sân mà không bàn thắng nào được ghi.

 wilshere

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn ( ảnh: Andy)

Bước vào trận đấu, chỉ 2 phút sau tiếng còi khai cuộc, Van Persie cướp bóng trong chân Arteta, tiền đạo người Hà Lan suýt biến Arteta trở thành tội đồ, nếu như không có pha cản phá xuất sắc của Szczesny. Ngay sau đó là câu trả lời của Wilshere bên phía đội chủ nhà, với tình huống xâm nhập vòng cấm nhưng dứt điểm bất thành.

Những phút sau đó hai đội chơi ăn miếng trả miếng, những cơ hội liên tiếp được tạo ra từ 2 phía nhưng đều bị bỏ lỡ. Phút 18, Persie thoát xuống từ đường chọc khe của Mata, nhưng pha dứt điểm lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ít phút sau, Giroud đáp trả bằng cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà đầy đáng tiếc.

Những phút còn lại, các tình huống đáng chú ý đều tập trung ở giữa sân với những pha tranh chấp quyết liệt. Hiệp 1 kêt thúc mà không bên nào có thể chọc thủng lưới đối phương.

 Van Persie

Tình huống Van Persie băng xống dứt điểm bằng đầu ( ảnh: Andy)

Sang hiệp 2, trong khoảng 20 phút đầu, những vị khách thành Manchester là đội chơi lấn sân và tạo ra được nhiều đường lên bóng nguy hiểm hơn nhưng không thể tiếp cận khung thành đội chủ nhà. 

Để đối phương lấn lướt trong những phút đầu hiệp 2, Arsenal dần lấy lại thế trận và bắt đầu dốn ép đối phương. Giroud liên tục được nhồi bóng và thực sự tiền đạo người Pháp đã quá vô duyên trong trận đấu, khi không thể ghi tên mình lên bảng điện tử, mặc dù được các đồng đội kiến tạo những cơ hội không thể tốt hơn. 

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Arsenal suýt chút nữa nhận đòn kết liễu của Van Persie ở phút 80. Từ đường chuyền đẹp mắt của người đá cặp Rooney, số 20 của Man Utd chạy chỗ thông minh, băng vào đánh đầu chiến thắng được Szczesny nhưng xà ngang đã cứu thua cho đội chủ nhà.

 Valencia

Valencia cứu nguy cho Quỷ đỏ ngay sát vạch vôi ( ảnh: Andy)

Trước khi trận đấu kết thúc, Arsenal có cơ hội nguy hiểm cuối cùng của trận đấu. Phút 90, Cazorla xử lý kỹ thuật và dứt điểm ngay sát vòng cấm nhưng De Gea đã đổ người chính xác để bắt bóng. 

Ngay sau đó là tiếng còi kết thúc của trọng tài, hai đội rời sân với kết quả hòa 0-0, phản ảnh đúng cục diện của trận đấu. Với trận hòa này, thày trò HLV Wenger đánh mất cơ hội lấy lại ngôi đầu từ tay Chelsea. Trong khi đó, vị trí của Man Utd vẫn không đổi sau vòng 26.

Đội hình xuất phát

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Wilshere, Rosicky, Ozil, Cazorla, Giroud

M.U: De Gea, Rafael, Smalling, Vidic, Evra, Cleverley, Carrick, Valencia, Mata, Rooney, van Persie.

CTV Thanh Bình/ VOV

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc