Home » Thể thao » MU và Arsenal chung mục tiêu chiến thắng ở hai mặt trận
Tối nay, trong khi MU đấu bù với Blackpool ở giải Ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ tiếp đón Ipswich Town tại lượt về bán kết Cup Liên đoàn Anh (League Cup).


Đấu bù

Trận đấu giữa Blackpool và MU thuộc vòng 16 và đáng ra được tổ chức vào đầu tháng 12 năm ngoái. Nhưng do thời tiết khắc nghiệt nên nó đã bị hoãn và được tổ chức đấu bù vào hôm nay.

HLV Ian Holloway của Blackpool hẳn là đã cảm thấy may mắn khi trận đấu bị lùi lại, bởi phong độ lúc đó của MU rất cao. Ở vòng đấu ngay trước đó, đội chủ sân Old Trafford đã đè bẹp Blackburn đến 7-1 trong một trận đấu Dimitar Berbatov ghi đến 5 bàn. Nhưng có lẽ cuộc đấu diễn ra vào lúc này cũng không phải là điều hứng thú đối với Blackpool.

Sáu tuần trôi qua và MU vẫn đang duy trì được phong độ cao. Họ cho đến nay vẫn đứng đầu bảng, và là đội duy nhất còn bất bại trong toàn bộ hệ thống các giải đấu bóng đá ở Anh mùa này. Ở vòng đấu thứ 24 vừa diễn ra tuần trước, MU đã thắng Birmingham mới tỷ số đậm 5-0.

MU đang rất khó bị đánh bại.
MU đang rất khó bị đánh bại.

“Chúng tôi chắc chắn đang là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch”, tiền vệ Anderson nhận xét. “Tất cả chúng tôi đều cảm thấy hạnh phúc với những gì đang diễn ra. Chúng tôi đang có trong tay vị trí số một và những trận chưa đấu. Thật tuyệt vời với vị trí hiện tại”.

Trái ngược với MU, Blackpool đang có những ngày tháng không êm đềm. Không như hồi đầu mùa với những chiến thắng đầy bất ngờ, đội tân binh của Ngoại hạng Anh năm nay đang dần lộ rõ bộ mặt thật. Họ đã thua 4 trong 5 trận gần đây, và chỉ còn hơn đội đứng cao nhất trong nhóm có nguy cơ xuống hạng 6 điểm.

Trong quá khứ gặp nhau không nhiều MU vẫn kịp thể hiện được uy lực trước Blackpool khi thắng 8 trong tổng số 10 lần gặp nhau trước đây.

Dẫu vậy, trong một mùa giải đầy bất ngờ như hiện nay MU nhất định phải thận trọng. HLV Alex Ferguson từng nói chính những đội bóng đang bị dồn vào chân tường – như trường hợp của Blackpool hiện nay – mới là những mối nguy hiểm khôn lường. Hơn thế phong độ của MU trên sân khách mùa này không tốt khi mới chỉ thắng hai trong tổng số 10 trận đã đấu.

Trong nhiều vòng đấu gần đây dù dẫn đầu bảng hay không, MU vẫn luôn có cơ sở để tự tin do trong tay họ còn đến hai trận đấu bù. Hôm nay, một trong hai trận đấu đó sẽ được giải quyết và MU biết rằng họ phải tận dụng để biến lý thuyết thành lợi thế thật sự.

Lượt về bán kết League Cup

Cũng tối nay Arsenal tiếp đón Ipswich Town trên sân Emirates với quyết tâm lật ngược thế cờ sau thất bại 0-1 ở lượt đi League Cup (Carling Cup). Đây là thời điểm Arsenal đang đạt phong độ và tinh thần cao, nhất là khi vừa đánh bại Wigan 3-0 để leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng ở Ngoại hạng Anh.

Arsenal phải chứng tỏ sức mạnh thực sự trước Leeds.
Arsenal phải chứng tỏ được sức mạnh thực sự trước Leeds.

Sau trận thắng trên HLV Arsene Wenger khẳng định đội bóng của ông đang ngày một mạnh hơn và chắc chắn sẽ không thể để lỡ bất cứ cơ hội nào nếu muốn chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu kéo dài từ năm 2005. Chính vì vậy, dù League Cup không phải là giải đấu đáng ham muốn, nhưng chắc chắn Arsenal sẽ không chịu buông xuôi.

Trước đây hai đội từng 58 lần đối đầu nhau trên mọi mặt trận. Arsenal giành chiến thắng đúng một nửa trong số đó – 29 trận, và để thua 18 lần.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc