Home » Thể thao » Arsenal vào tứ kết Cup FA gặp MU
Trong trận đá lại vòng 5 tối thứ tư, Arsenal đã không để xảy ra thêm bất cứ bất ngờ nào khi giành chiến thắng áp đảo 5-0 trước Leyton Orient.

Marouane Chamakh là tác giả bàn mở tỷ số, nhưng cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất trong chiến thắng tối qua của Arsenal phải là Nicklas Bendtner. Cá nhân anh đóng góp đến ba bàn. Pha làm bàn cuối cùng của trận đấu được thực hiện bởi cầu thủ vào sân thay người Gael Clichy.

Ba ngày sau thất bại ở chung kết Cup Liên đoàn Anh, Arsenal trở lại sân đấu với tâm trạng còn ít nhiều nặng nề. Phía trước còn những trận đấu quan trọng ở hai đấu trường lớn nhất, Ngoại hạng Anh và Champions League, nên họ không thể mạo hiểm tung ra sân đội hình mạnh nhất. Một số cầu thủ quan trọng như Robin van Persie, Theo Walcott hay Cesc Fabregas đều đang phải dưỡng thương. Arsenal bởi vậy nhập trận khá nặng nề. Sân Emirates tối qua cũng không đông như thường lệ và ban đầu không tỏ ra náo nhiệt.

Người hùng Bendtner của Arsenal tối qua.
Người hùng Bendtner của Arsenal tối qua.

Tuy nhiên cảm giác lạnh lẽo đã nhanh chóng qua đi khi ngay phút thứ 7 tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Sau pha đột phá nỗ lực vào cấm địa, Tomas Rosicky chuyền vào trong vừa tầm để Chamark dứt điểm sệt vào góc xa khung thành. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo tân binh Arsenal kể từ cuối tháng 11 năm ngoái.

Ở trận đấu chính thức trên sân của Orient, Arsenal cũng mở tỷ số nhưng đến cuối trận đã để cho đội chủ nhà hạng Hai gỡ hòa 1-1. Nhưng tối qua đã không có chút bất ngờ nào xảy ra dù Orient vẫn tỏ ra là một đối thủ không dễ bắt nạt. Sau khi dính bàn thua đội khác đã tổ chức phản công, và sóng gió cũng đã có lúc đổ về phía khung thành Arsenal. Tuy nhiên Ben Chorley rồi Alex Revell đều không tận dụng thành công.

Trật tự trận đấu chỉ thực sự được thiết lập khi Bendtner bắt đầu tỏa sáng, từ khoảng nửa cuối hiệp một. Đầu tiên là bàn nâng tỷ số lên 2-0 phút 30. Tận dụng chiều cao, Bendtner đã bật lên đánh đầu kỹ thuật sau đường chuyền như đặt của hậu vệ trái Kieran Gibbs. Pha làm bàn sau đó của Bendtner còn đẹp hơn nữa, khi anh tự tin cầm bóng giữa vòng vây cầu thủ khách rồi bất thần tung chân vừa đủ đưa bóng vào góc xa gia tăng cách biệt lên 3-0 phút 43.

Với khoảng cách ba bàn an toàn, Arsenal tỏ ra nhàn nhã. Orient không hẳn đã buông súng, nhưng sự nguy hiểm đã chẳng còn là bao. Phút 50 Abou Diaby đã có thể sớm ghi bàn thắng thứ tư cho Arsenal nếu không dứt điểm ra ngoài trong tư thế thuận lợi giữa cấm địa. Tuy nhiên, cũng chỉ 12 phút sau tỷ số cũng được nâng lên thành 4-0. Pha đi bóng rồi bị phạm lỗi trong cấm địa của Gibbs đem đến cho Arsenal một quả phạt đền, và trong một ngày thi đấu có duyên Bendtner đã không bỏ lỡ.

Chiến thắng tối qua hứ hẹn giúp Arsenal lấy lại thăng bằng sau cú sốc ở Cup Liên đoàn vừa qua.
Chiến thắng tối qua hứ hẹn giúp Arsenal lấy lại thăng bằng sau cú sốc ở Cup Liên đoàn vừa qua.

Niềm vui của Arsenal trở nên không trọn vẹn khi Rosicky dính chấn thương sau một va chạm mạnh. Anh phải rời sân nhường chỗ cho Samir Nasri. Tuy nhiên họ không vì thế mà ngừng tìm kiếm bàn thắng. Phút 75 Clichy nhao vào dứt điểm quyết đoán vào góc xa, sau đường đưa bóng vào từ cánh phải đối diện của đồng đội ấn định chiến thắng 5 sao.

Ở tứ kết Arsenal sẽ gặp kình địch MU trên sân Old Trafford.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Almunia, Squillaci, Eboue, Gibbs, Miquel, Diaby (Clichy 66), Rosicky (Nasri 62), Denilson, Henderson, Chamakh, Bendtner (Wilshere 66).

Bàn thắng: Chamakh 7, Bendtner 30, 43 & 62 pen, Clichy 75

Leyton Orient: Jones, Whing, Chorley, Forbes, Crowe (Spring 65), Cox, Dawson, Daniels, Carroll, McGleish (Tehoue 65), Revell (M’Poku 79).

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc