Home » Thể thao » Schalke lại mơ gây bất ngờ trước MU
Thừa nhận ở cửa dưới khi đụng MU ở bán kết Champions League sắp tới, nhưng HLV Ralf Rangnick tin rằng Schalke vẫn có cửa để gây bất ngờ, hệt như cách đội vừa phế ngôi ĐKVĐ Inter ở tứ kết.

Schalke là một trong ba đội bị đánh giá thấp nhất ở vòng tứ kết. Nhưng khác với Shakhtar và Tottenham đều thua đậm, đội bóng Đức hiên ngang đánh bại nhà ĐKVĐ Inter với tổng tỷ số 7-3, trong đó có thắng lợi oanh liệt 5-2 ở lượt đi ngay trên sân khách.

Chiến thắng của Schalke (áo xanh) trước Inter là bất ngờ lớn nhất ở Champions League mùa này. Ảnh: AFP.
Chiến thắng chung cuộc đậm đà của Schalke (áo xanh) trước Inter là kết quả gây sốc ở tứ kết Champions League mùa này. Ảnh: AFP.

Chiến thắng ấn tượng ấy giúp Schalke lần đầu tiên góp mặt ở bán kết Champions League. Nhưng với việc đụng MU – ứng viên vô địch, với lần thứ tư vào bán kết trong năm mùa giải gần nhất – cơ hội để đội bóng Đức tiếp tục gây bất ngờ động trời đương nhiên không được đánh giá cao.

“Hiện diện ở bán kết Champions League là một điều gì đó thật phi thường với tất cả thành viên Schalke”, HLV Rangnick phát biểu. “Đương nhiên khi đấu với MU, chúng tôi sẽ vào cuộc với tâm thế hệt như cách chúng tôi đã vào cuộc trước Inter – xác định mình ở cửa dưới”.

Việc vấp phải đối thủ hùng mạnh từ giải Ngoại hạng Anh không làm nhà cầm quân này kém lạc quan: “Hai trận đấu với Inter cho thấy trong bóng đá mọi khả năng đều có thể xảy ra và nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, đúng như chúng tôi trù liệu, Schalke hoàn toàn đủ khả năng vào chung kết”.

Rangnick cũng dành lời khen đặc biệt cho các học trò ở hàng thủ trong trận lượt về hôm qua: “Ở lượt đi, Schalke thắng nhờ dũng cảm chơi đôi công và thực hiện xuất sắc đấu pháp đó. Còn ở lượt về, đội phòng ngự tuyệt vời. Không tính bàn thua từ tình huống cố định, cả trận Schalke chỉ để Inter có hai cơ hội thật sự rõ ràng từ các pha bóng sống và nếu nhìn vào chất lượng hàng công bên phía họ, mọi người sẽ thấy các cầu thủ phòng ngự Schalke đã nỗ lực như thế nào”.

Đá phòng ngự phản công nhiều khả năng sẽ là sự lựa chọn của thầy trò Rangnick khi Schalke chạm trán MU ở bán kết. Ảnh: AFP.
Đá phòng ngự phản công nhiều khả năng sẽ là sự lựa chọn của thầy trò Rangnick khi chạm trán MU ở bán kết. Ảnh: AFP.

“Schalke chọn đá với hai tiền vệ phòng ngự lùi sâu và vì thế chúng tôi giống như luôn có bốn trung vệ khi đối phó với các đợt tấn công của Inter. Phòng ngự tập trung ở trung lộ chính là chìa khóa chiến thắng của Schalke ở lượt về”, HLV đội bóng Đức nói thêm.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc