Home » Thế giới » Phe đối lập Ukraine chao đảo khi bị quân đội Ukraine bao vây Lugansk
Các căn cứ bị tấn công dữ dội và cô lập, phe đối lập Ukraine bắt đầu tỏ dấu hiệu “ngấm đòn”.

Những người chủ trương liên bang hóa thân Nga ở miền đông Ukraine đã chịu nhiều tổn thất trên mặt trận quân sự hôm 14/8 sau khi các chỉ huy quân sự của lực lượng này từ chức, còn quân đội Ukraine đánh mạnh vào các căn cứ của lực lượng đối lập, và chia cắt thành phố quan trọng của họ với vùng biên giới Nga.

 xe tang ukraina

Xe tăng Ukraine ở vùng Donetsk (ảnh: AFP)

Kiev đạt được bước tiến trên giữa lúc một đoàn xe nhân đạo khổng lồ của Nga đang đỗ gần biên giới và người ta không rõ liệu các xe của đoàn này có được vào lãnh thổ Ukraine hay không.

Lãnh đạo phe liên bang hóa đã bộc lộ các dấu hiệu rối loạn sau 4 tháng chiến sự khiến hơn 2.000 người thiệt mạng và buộc nhiều cư dân địa phương phải sống trong tình trạng thiếu điện nước và và nguồn lương thực cạn kiệt dần.

Phe nổi dậy cho biết tư lệnh chính của họ là “Bộ trưởng Quốc phòng” Igor Strelkov, đã từ chức, còn tư lệnh của họ ở thành trì Lugansk, Valery Bolotov, nói với truyền hình Nga rằng ông đã tạm thời rời bỏ chức vụ do các vết thương trước đây.

Trong khi đó, quân đội Ukraine cho hay họ đã bao vây hoàn toàn Lugansk, cắt đứt mọi liên kết giữa thành phố và biên giới Nga, mà Kiev tin là đang cung cấp vũ khí cho phe đối lập.

Các vụ pháo kích dữ dội ở Lugansk và thành trí Donetsk đã khiến hơn 25 người thiệt mạng. Về phía Ukraine, 9 quân nhân đã tử trận, 18 quân nhân bị thương trong ngày hôm qua.

Washington ủng hộ Kiev nhưng vẫn hối thúc đồng minh phải kiềm chế và hạn chế đến mức tối thiểu thương vong cho dân thường./.

Trung Hiếu

Theo afp, vov

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc