Home » Thế giới » Các phần tử ly khai nổ súng khắp miền Donetsk, Ukraine
Ngày 12/4, các tay súng ly khai đã chiếm đóng đồn cảnh sát ở thành phố Kramatorsk, phía đông Ukriane, thuộc khu vực Donetsk.
Các tay súng ly khai bên ngoài đồn cảnh sát ở Sloviansk, Ukraine (Ảnh: AP)

Các tay súng ly khai bên ngoài đồn cảnh sát ở Sloviansk, Ukraine (Ảnh: AP)

Trang tin điện tử Kramatorsk (Ukraine) cho biết, nhưng tay súng ly khai đã tấn công đồn cảnh sát và đấu súng với cả lực lượng an ninh Ukraine vào ngày 12/4. Sau vài phút đấu súng nổ ra, những tay súng ly khai đã chiếm được đồn.

Còn trang Voctochnyy Proyek (Ukraine) cho biết thêm, không có thương vong nào xảy ra. Ngay sau khi chiếm được đồn, các tay súng đã treo lá cờ “Cộng hòa Donetsk” lên nóc tòa nhà. 

Các tay súng ly khai đã tuyên bố: “Chúng tôi không phải là quân đội của nhà nước Ukraine, chúng tôi là quân đội của nhân dân”. 

Một đoạn phim được chiếu trên kênh Hromadske TV (Ukraine) cho thấy những tay súng ly khai xuất hiện buổi chiều tối 12/4 bên ngoài đồn cảnh sát ở thành phố Kramatorsk. Rất đông người dân hiếu kì tụ tập trên đường phố gần đó đứng lại xem. 

Cuộc đối đầu càng lúc càng căng thẳng giữa Chính phủ lâm thời Ukraine và người dân muốn ly khai tại đất nước này. 

Theo giới chức Ukraine, cùng ngày 12/4 những tay súng ly khai đã tấn công cả đồn cảnh sát ở thành phố Krasny Lyman, phía đông vùng Donetsk. Tuy nhiên, cuộc tấn công này đã bị đẩy lùi. 

Trước đó, các tay súng ly khai cũng đã chiếm 1 đồn cảnh sát và 1 tòa nhà của lực lượng an ninh tại thị trấn Sloviansk.

Hiện tòa nhà Chính phủ tại thị trấn Druzhkovka cùng nhiều tòa nhà khác ở Ukraine cũng đã nằm trong sự kiểm soát của lực lượng ly khai.

Theo Bộ Nội vụ Ukraine, các tay súng ly khai tấn công vào đồn cảnh sát nhằm chiếm đoạt kho vũ khí của các đồn này bao gồm 40 khẩu súng trường tự động, 400 khẩu súng ngắn và đạn dược. 

Tuy nhiên, một thành viên tự xưng là tay súng ly khai liên quan đến vụ chiếm đóng đồn cảnh sát Sloviansk cho hay, những tay súng này muốn chống lại các quan chức Chính phủ ở dưới “quyền điều hành bất hợp pháp” của Tổng thống lâm thời Oleksandr Turchynov, theo một đoạn video đăng trên YouTube./. 

Phương Chi/bbc, VOV

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc