Home » Thế giới » Ukraine cho phép binh lính tại Crimea dùng vũ khí tự vệ

Ngày 18.3, Cơ quan báo chí của Tổng thống tạm quyền Ukraine tuyên bố nước này đã ra lệnh cho phép binh sỹ nước này tại bán đảo Crimea được sử dụng vũ khí để tự vệ sau khi xảy ra vụ tấn công nhằm vào căn cứ quân sự của Ukraine tại Crimea, khiến một binh sỹ thiệt mạng.

Tới nay, các lực lượng triển khai trên bán đản Crimea được khuyến cáo tránh sử dụng vũ khí trước các vụ tấn công. Tuy nhiên, một chỉ thị từ Bộ Quốc phòng Ukraine đưa ra sau vụ việc trên nêu rõ: “Liên quan tới cái chết của một quân nhân Ukraine, các binh sỹ nước này tại Crimea được sử dụng vũ khí để tự vệ”.
Quân đội Ukraine. (Ảnh: AP)

Quân đội Ukraine. (Ảnh: AP)

Theo hãng Reuters ngày 18.3, các binh sỹ Ukraine tại một căn cứ ở thủ phủ Simferopol của Crimea cho biết họ đã bị các lực lượng Nga tấn công và một binh sĩ đã bị thương.

Hãng tin Nga Interfax cũng dẫn lời một người phát ngôn quân đội Ukraine xác nhận thông tin này.

Người phát ngôn này thông báo: “Một binh sỹ Ukraine đã bị thương ở cổ và xương quai xanh. Giờ chúng tôi đang cố thủ trên tầng hai. Bộ chỉ huy căn cứ đã bị đánh chiếm và viên tư lệnh bị bắt. Họ muốn chúng tôi hạ vũ khí nhưng chúng tôi không có ý định đầu hàng.”

Một quân nhân Ukraine chưa xác định danh tính phát biểu trên Kênh truyền hình số 5 của Ukraine: “Chúng tôi đã bị đột kích. Chúng tôi có khoảng 20 người tại đây và khoảng từ 10 đến 15 người khác, trong đó có cả phụ nữ. Một trong số các sỹ quan của tôi đã bị thương trong trận tấn công này, bị đạn bắn sượt cổ và cánh tay”.

Trong một diễn biến có liên quan, kênh truyền hình Pháp France 24 đưa tin, một quân nhân Ukraine đã bị “các lực lượng không rõ danh tính” bắn chết tại căn cứ ở Crimea.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc