Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Dịch covid ở Trung Quốc vẫn tăng cao

Ngay trước đợt nghỉ lễ 1/5 dịch bệnh tại Trung Quốc vẫn tăng cao, người dân Trung Quốc tiết lộ dịch bệnh Covid-19 chưa bao giờ hết, chính quyền luôn che dấu thông tin. Nhiều người bị cảm, ho rồi tử vong, bệnh viện rất đông đúc bệnh nhân.

Ảnh chụp màn hình video

Ảnh chụp màn hình video

Hầu hết người Trung Quốc đều có người thân qua đời vì dịch bệnh. Sau khi dỡ bỏ phong tỏa thì bệnh viện cũng không công bố bị bệnh do dịch, mà nói rằng do cảm cúm hoặc bị bệnh về hô hấp, các nhà tang lễ đều chật kín người.

Dịch bệnh khiến nhiều bệnh viện quá tải, các trường hợp đột tử vẫn không ngừng tăng. Nhiều người đang khỏe mạnh làm việc thì đột ngột ngã xuống, người dân nói rằng có thể do ảnh hưởng của vắc xin.

Trong dịp nghỉ lễ 1/5 Bắc Kinh đã yêu cầu dân chúng phải tiêm vắc xin, ai không tiêm thì “không thể nhận được lương hưu”.

Trên mạng xã hội có người bình luận rằng: “Hãy tiêm phòng, nhận một năm lương hưu rồi đi gặp Marx. Nếu không tiêm phòng thì một xu cũng không có.”

“Giải quyết vấn đề lương hưu không đủ bằng cách loại bỏ tất cả người già.” 

Kể từ khi tiêm vắc xin vào năm 2019, người dân Trung Quốc ngày càng nghi ngờ hiệu quả của vắc xin có thể để lại di chứng, trong khi đó phía chính quyền thì im lặng, việc tiêm vắc xin trở thành hình thức bắt buộc và trấn áp với dân chúng.

Ánh Sáng


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc