Home » Thế giới » Ukraine chặn chuyên cơ chở Phó Thủ tướng Nga

Hãng tin Itar-tass ngày 9.5 đưa tin, Ukraine đã đóng cửa không phận, ngăn không cho chuyên cơ chở Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin bay qua, buộc chiếc máy bay phải đổi hướng.

Theo hãng tin Nga, chuyên cơ chở Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin trên đường tới Chisinau, thủ phủ của Cộng hòa Moldova ngày 8.5 đã không được phép bay vào không phận Ukraine do cơ quan không lưu nước này đóng cửa không phận. Chiếc máy bay buộc phải bay đường vòng qua Bulgaria và Romania để tới Chisinau.
Phó Thủ tướng Nga

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin bước xuống từ máy bay. Ảnh minh họa: The Moscow Times.

Trên trang Twitter cá nhân, Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin xác nhận: “Ukraine đã không cho chúng tôi vào (không phận). Chúng tôi phải mất 4 tiếng rưỡi để tới Chisinau vì phải bay đường vòng qua Bulgaria và Romania”.

Cuộc khủng hoảng Ukraine đã phá hủy quan hệ Nga-Ukraine, đặc biệt là sau sự kiện Moscow sáp nhập bán đảo Crimea và hiện nay, đang thể hiện sự ủng hộ đối với người biểu tình ly khai ở miền Đông nước này.

Trong một động thái liên quan, Bộ Ngoại giao Nga vừa khẳng định, đáp trả các lệnh trừng phạt mà Mỹ và Canada áp đặt đối với Nga hồi tháng trước, Moscow đã mở rộng danh sách các quan chức Mỹ và Canada bị cấm nhập cảnh vào nước này. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga chưa tiết lộ danh tính những quan chức nằm trong danh sách bị trừng phạt này.

(Theo Dân Việt.)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc