Home » Thể thao » Nadal khởi động mùa giải mỹ mãn
Đánh bại kình địch Roger Federer 7-6 (4), 7-6 (3) trong trận chung kết để lần thứ hai vô địch giải đấu biểu diễn ở Abu Dhabi, Rafael Nadal đã có màn hâm nóng tuyệt vời cho mùa giải 2011 hứa hẹn rất sôi động.


Rafael Nadal trong trận chung kết. Ảnh: AFP.
Rafael Nadal trong trận chung kết. Ảnh: AFP.

Đây là năm thứ ba Mubadala World Tennis Championships được tổ chức với mục đích mang không khí quần vợt đỉnh cao đến cho các ông hoàng dầu mỏ ở Abu Dhabi, dù rằng nó chỉ là một giải đấu biểu diễn đơn thuần. Giải năm nay thu hút 6 tay vợt trong tốp 20 là Nadal (1), Federer (2), Soderling (5), Berdych (6), Tsonga (13) và Baghdatis (20). Được đặc cách vòng một, Nadal đã hạ Berdych 6-4, 6-4 ở bán kết. Trong khi đó, Federer ngược dòng để hạ đối thủ quen thuộc Soderling với tỷ số 6-7 (3), 6-3, 6-3.

Bất chấp cái lạnh ban đêm, 5000 khán giả đã tới chật cứng sân đấu trung tâm ở khu liên hợp thể thao Abu Dhabi để chứng kiến màn so tài giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay. Và đúng như sự kỳ vọng, đó là một trận chung kết đầy căng thẳng khi không tay vợt nào giành break, và hai tay vợt phải phân biệt thắng thua bằng hai loạt tie-break. Federer đã có một cơ hội rất rõ rệt để giành break ở game thứ hai, nhưng tay vợt người Tây Ban Nha đã trả lời bằng những pha giao bóng đầy uy lực.Ngay sau đó, đến lượt Nadal có cơ hội nhưng lại tận dụng không thành công. Ở game thứ 10, Federer lại có cơ hội sau khi cú trái tay của Nadal rúc lưới, nhưng anh lại để đối phương tiếp tục cứu breakpoint.

Kịch bản tương tự diễn ra ở loạt tie-beak khi Federer dẫn tới 3-0 nhưng lại bỏ lỡ cơ hội chiến thắng vì hai lỗi đánh hỏng rất đáng tiếc. Ở loạt tie-break trong set thứ hai, Nadal không mắc lại sai lầm ấy. Anh dẫn 4-1 trước khi thắng 7-3, kết thúc trận chung kết sau 1 giờ 50 phút.

“Tôi đã thể hiện một lối chơi tích cực, những quả giao bóng đã tốt hơn rất nhiều. Tôi hạnh phúc vì chức vô địch, nhưng còn hạnh phúc hơn về lối chơi của mình hiện nay”, Nadal xúc động phát biểu trong lễ trao giải. Trong khi đó, Federer thừa nhận a đã thất bại vì mất điểm ở những thời điểm quan trọng của trận chung kết. Chiến thắng này tiếp tục thể hiện sự thống trị của Nadal ở Abu Dhabi. Sau thất bại trước Murray ở trận chung kết năm 2009, anh đã đăng quang hai năm liên tiếp với những chiến thắng trước Soderling (2010) và Federer (2011). Chức vô địch này tuy không mang về điểm số cho Nadal, nhưng giúp anh bỏ túi 250.000 USD tiền thưởng

Trước đó, Robin Soderling đã đánh bại Tomas Berdych 6-4, 7-6 (3) để giành vị trí thứ ba an ủi.

Tuấn Sơn

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc