Home » Thể thao » Azarenka kỷ niệm sinh nhật bằng chiến thắng ngọt ngào

Tay vợt có những tiếng la hét lớn chẳng kém gì Sharapova này đã trải qua một sinh nhật ngọt ngào khi giành quyền vào chơi trận chung kết giải quần vợt Bank of the West Classic, diễn ra tại Standford.

Ngày hôm qua, Victoria Azarenka vừa bước sang tuổi 21 và cô đã kỷ niệm dịp trọng đại này bằng chiến thắng hết sức thuyết phục 6-2, 6-3 trước hạt giống số một của giải Samantha Stosur. Stosur đang xếp hạng 5 thế giới, và là tay vợt dẫn đầu WTA Tour với 37 trận thắng kể từ đầu năm, nhưng cô lại rất kỵ giơ Azarenka, và việc để thua đối thủ người Belarus ở cả 4 lần chạm trán là một minh chứng.

Azarenka.

Trong trận này, Azarenka đã chơi cực tốt trong những pha trả bóng nhờ sải tay dài và khả năng ứng phó rất nhanh. Trái lại, Stosur đã tỏ ra rất kém trong những pha giao bóng lần một và thường xuyên bị đối phương trừng phạt bằng những cú forehand (thuận tay) chính xác và mạnh mẽ. tài năng trẻ Belarus đã thắng 10 trong tống số 12 trận gần nhất và đây là lần thứ ba kể từ đầu năm, Azarenka lọt vào chung kết một giải đấu WTA. Trước đó, cô đã liên tục về nhì ở Dubai (thua Venus Williams) và Birmingham (thua Marakova.

Thử thách cuối cùng của Azarenka sẽ là người thắng trong cặp bán kết muộn thứ hai giữa Sharapova và Radwanska. Nếu giành chức vô địch ở Standford, Azarenka sẽ leo lên vị trí thứ 12 thế giới.

Các tay vợt nữ của Đông Âu đang gây ấn tượng mạnh. Ở Istanbul Cup, trận chung kết đã trở thành cuộc nội chiến của hai tay vợt nước Nga. Tài năng trẻ Pavlyuchenkova tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi đánh bại Jarmila Groth 7-6 (7-1), 2-6, 7-5 và sẽ tranh chức vô địch cùng với đồng hương Elena Vesnina, người vừa hạ Petkovic 1-6, 6-0, 7-6 (2).

Cùng thời điểm này, giải Thụy Sĩ mở rộng cũng xác định được hai tay vợt vào chơi chung kết là Gasquet và Almagro. Richard Gasquet đã hạ Yuri Schukin 6-3, 6-4 để tranh chức vô địch cùng với Nicolas Almagro, người vừa hạ đồng hương Daniel Gimeno-Traver 7-6 (7), 3-6, 6-3. Còn trên đất Mỹ, niềm hy vọng nước chủ nhà Sam Querrey phải rất vất vả mới thắng được Rainer Schuettler với tỷ số 6-2, 3-6, 7-6 (4). Đối thủ của anh sẽ là Murray (1) hoặc Feliciano Lopez (4).

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc