Home » Thể thao » Đại gia vất vả ở Toronto

Chưa có một cú sốc thực sự nào diễn ra ở giải quần vợt Rogers Cup tại Canada, nhưng theo cách mà các ứng cử viên hàng đầu vất vả vượt qua vòng hai thì có thể bất ngờ sẽ đến bất cứ lúc nào.

Rafael Nadal vất vả ở vòng hai. Ảnh: AFP.

Tạm biệt những kỳ nghỉ sau chiến tích vô địch tại Wimbledon, Nadal trở lại sân đấu sau 5 tuần. Tại Toronto, tay vợt người Tây Ban Nha trải qua một loạt tie-break căng thẳng trước khi đánh bại Stanislas Wawrinka 7-6 (12), 6-3 để lọt vào vòng ba Rogers Cup.

Đó là một loạt marathon thực sự về thể lực. Wawrinka để mất break nhưng đều giành lại ngay sau đó. Và trong loạt tie-break, sự bám đuổi cũng diễn ra hết sức quyết liệt. Nadal đã có cơ hội dứt điểm khi tỷ số là 10-9, song cú trả bóng của anh lại bị rúc lưới khiến tỷ số một lần nữa bị gỡ hòa. Cuối cùng Nadal cũng chiến thắng 14-12 kết thúc một set đấu kéo dài đến 92 phút. Đó cũng là set đấu dài nhất trong sự nghiệp Nadal, ngang với thành tích anh lập ở tứ kết Rogers Cup 2008. Trong set thứ hai, Wawrinka có phần mệt mỏi, Nadal giành break dẫn 3-1 và sau đó dễ dàng thắng 6-3.

Nadal hiện là kỷ lục gia của Masters 1000 với 18 chức vô địch, vượt qua những đàn anh như Andre Agassi (17), Roger Federer (16) và bỏ xa Pete Sampras (11). Tay vợt số một thế giới cũng từng hai lần lên ngôi ở Toronto (2005, 2008) và đang tìm kiếm danh hiệu thứ ba. “Trở lại sau một thời gian không thi đấu, các giải đấu luôn trở nên khó khăn. Tôi đã phải rất cố gắng để tìm lại mình”, Nadal thổ lộ. Tại vòng ba, đối thủ của Nadal là Kevin Anderson (Nam Phi).

Không riêng gì Nadal (1), Novak Djokovic (2) cũng gặp không ít khó khăn ở trận mở màn. Tay vợt người Serbia đã phải chiến đấu với cái nóng ở Toronto trước khi vượt qua Julien Benneteau với tỷ số 7-5, 7-5. Djokovic từng vô địch tại đây năm 2007 và anh đang quyết tâm lặp lại chiến tích ấy để bứt khỏi sự bám đuổi của Federer, tay vợt hiện đã tụt xuống vị trí thứ ba. Andy Murray cũng hạ quyết tâm vô địch để bỏ xa Robin Soderling. Tối qua tay vợt số một Vương quốc Anh đã đánh bại Xavie Malisse 7-5, 6-2. Ở một trận khác Davydenko hạ Fognini 7-5, 6-1; còn Verdasco (9) gây thất vọng khi thất bại 5-7, 1-6 trước Fognini.

Tại giải Cincinnati Masters, các tay vợt nữ cũng đã thi đấu vòng hai với một bất ngờ lớn khi hạt giống số ba Dementieva phải dừng cuộc chơi sau thất bại 1-6, 3-6 trước người đồng hương trẻ tuổi Pavlyuchenkova. Dinara Safina tiếp tục trải qua một giải đấu buồn với trận thua 5-7, 2-6 trước Kim Clijsters (4). Ở một cuộc đấu nội bộ nước Nga khác, Zvonareva (6) đã phải rất vất vả mới hạ được Kirilenko với tỷ số 7-5, 2-6, 7-6 (2).

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc