Home » Thể thao » Federer phục hận, Wozniacki vẫn vô đối ở Mỹ Mở rộng
Đánh bại Robin Soderling, Roger Federer đã trả được món nợ thua trận ở Pháp Mở rộng năm nay và sẽ gặp Djokovic tại bán kết. Trong khi đó Wozniacki tiếp tục không có đối thủ ở nội dung đơn nữ.

Ba tháng trước Robin Soderling đã mang đến một kỷ niệm buồn cho Federer. Tay vợt người Thụy Điển này bất ngờ quật ngã đối thủ được đánh giá cao hơn tại tứ kết Roland Garros. Chính chiến thắng ấy đã chấm dứt chuỗi 23 lần liên tiếp lọt vào bán kết Grand Slam của Federer và tiếp thêm sức mạnh cho Soderling vào đến tận trận chung kết giải này lần thứ hai liên tiếp (thua Nadal). Nhưng trong trận tứ kết muộn tối qua (sáng nay Hà Nội), nợ nần đã được trả đủ. Federer giành thắng lợi thuyết phục 6-4, 6-4, 7-5 và tiến sát hơn nữa tới danh hiệu Mỹ mở rộng lần thứ 6.

Roger Federer trong trận thắng tứ kết. Ảnh: AFP.

Federer vượt trội đối phương về mọi chỉ số: từ đánh thắng điểm (36-16), tỷ lệ giao bóng thành công lần một (86% – 67%), lỗi kép (2-4), và đặc biệt là giao bóng ăn điểm trực tiếp. Trong điều kiện gió khá mạnh, tay vợt người Thụy Sĩ vẫn tung ra được 18 cú ace, trong khi Soderling, vốn được biết đến với điểm mạnh là những pha giao bóng, lại chỉ có vỏn vẹn 2 cú ace. Trận này Federer thường xuyên có những pha né trái đánh phải rất hiệu quả và thực hiện những đường bóng dọc dây đi rất hiểm. Nỗ lực chống trả của Soderling chỉ diễn ra đôi chút ở set thứ 3 khi anh vươn lên dẫn 5-4, nhưng lại không bảo vệ được lợi thế ấy khi để Federer giành break để dẫn lại 6-5 trước khi ấn định chiến thắng sau 116 phút.

Một năm trước, Federer cũng loại Soderling ở tứ kết Mỹ mở rộng, và bây giờ lịch sử đã lặp lại. Federer đã nâng tỷ số đối đầu với Soderling lên 13-1. Phong độ của tay vợt Thụy Sĩ hiện rất cao, và việc anh không để thua một set đấu nào trên đường lọt vào bán kết là một minh chứng. Hiện tại chỉ có Nadal cũng toàn thắng tất cả các set, song tay vợt người Tây Ban Nha chưa đánh trận tứ kết với đồng hương Fernando Verdasco.

Khi lễ bốc thăm phân nhánh diễn ra, cặp đấu tiềm tàng ở bán kết Federer – Djokovic đã được nhắc tới, và cả hai đã không trễ hẹn. Ở trận tứ kết sớm nhất, tay vợt số một Serbia đánh bại người Pháp cuối cùng ở Mỹ Mở rộng 2010 Gael Monfils với tỷ số 7-6 (2), 6-1, 6-2. Việc mắc đến 50 lỗi đánh hỏng (so với 37 của đối phương) ở trận này là một lời cảnh báo đối với Djokovic, nhất là khi anh phải đối đầu với Federer.

Nội dung đơn nữ cũng tiếp tục chứng kiến phong độ cao của hạt giống số một Caroline Wozniacki. Sau khi đánh bại Sharapova, tay vợt trẻ Đan Mạch tiếp tục không cho Dominika Cibulkova bất cứ cơ hội nào với chiến thắng nhẹ nhàng 6-2, 7-5. Đối thủ của tay vợt số hai thế giới tại vòng bán kết là người Nga cuối cùng Vera Zvonareva (7) – tay vợt vừa hạ Kaia Kanepi (31) với tỷ số 6-3, 7-5.

Caroline Wozniacki đang thi đấu rất mạnh mẽ.

Các trận tứ kết tối qua (sáng nay Hà Nội)

Đơn nữ

Caroline Wozniacki (1) thắng Dominika Cibulkova 6-2, 7-5

Vera Zvonareva (7) thắng Kaia Kanepi (31) 6-3, 7-5

Đơn nam

Roger Federer (2) thắng Robin Soderling (5) 6-4, 6-4, 7-5

Novak Djokovic (3) thắng Gael Monfils (17) 7-6 (2), 6-1, 6-2

Theo Vnexpress.

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc